แฮมิลตัน จัดงานเฉลิมฉลองครบ 100 ปี “HAMILTON 100 Years of Timing the Skies”

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๘
แฮมิลตัน (HAMILTON) แบรนด์นาฬิกาสไตล์อเมริกัน สัญชาติสวิสฯ ภายใต้เครือ Swatch Group ผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายนาฬิการายใหญ่ที่สุดในโลก จัดงาน "HAMILTON 100 Years of Timing the Skies"เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี พร้อมเปิดตัว ลิมิเต็ด เอดิชั่น และผลงานดีไซน์ใหม่ล่าสุด ที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับนักบินที่แสดงถึงจิตวิญญาณความเป็นอเมริกันชนและความเที่ยงตรงแบบสวิสได้อย่างสมบูรณ์แบบกับคอลเลคชั่น Khaki X-Wind Auto Chrono Limited Edition

โดยมี ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ 3 ดาราหนุ่ม "ป้อง - ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์","ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" และ "ฟิล์ม - ธนภัทร กาวิละ"ที่มาพูดคุยประสบการณ์สุดพิเศษ ร่วมกับพิธีกรสาว "กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ" พร้อมไฮไลท์กับการทดลองขับเครื่องบินจำลอง จากเครื่อง Flight Simulator โดยได้รับความสนใจจากแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 สยามพารากอน

กัญช์ ปฏิเวทภิญโญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แบรนด์แฮมิลตัน (HAMILTON) กล่าวถึงที่มาในการจัดงานเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ในการจับเวลาเหนือน่านฟ้าของ แฮมิลตัน (HAMILTON)ว่า แฮมิลตันเป็นแบรนด์นาฬิกาที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญานอเมริกันชน สัญชาติสวิสฯ ผู้ให้บริการหน่วยงานด้าน การบิน ผู้จัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นภายในห้องควบคุมการบินสำหรับนักบิน และเป็นผู้ช่วยนักบินตั้งแต่การบินในยุคแรกเริ่มมาตั้งแต่ปี 1918 ซึ่งเล็งเห็นถึงความต้องการของนักบินได้เป็นอย่างดี ด้วยฟังก์ชั่นสำคัญด้านการบิน อาทิ การคำนวณความเร็วขณะร่อนลงจอด มุมดริฟท์ และระดับความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิง ที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักบินได้เป็นอย่างดีเสมอมาตลอดระยะเวลา 100 ปี จึงได้นำเสนอผ่านนิทรรศการในครั้งนี้ พร้อมด้วยคอลเลคชั่นสุดพิเศษมาเปิดตัวในงาน ได้แก่

รุ่น Limited Edition อย่าง คอลเลคชั่น Khaki X-Wind Auto Chrono Limited Edition ที่รวบรวมส่วนผสมที่ดีที่สุดของ HAMILTON ไว้ในเรือนเดียวมาพร้อมคุณสมบัติต่างๆ ที่เอื้อต่อการบินสำหรับนักบิน และคุณสมบัติด้านเทคนิค รวมถึงการคำนวณทิศทางลมขวาง (Crosswinds)จากรุ่นดั้งเดิม ซึ่งภายในตัวเรือนใช้กลไกขึ้นลานรหัส H-21-Siซึ่งเป็นกลไกโครโนกราฟแรกของ HAMILTON ที่มาพร้อมกับซิลิคอนแฮร์สปริง ชิ้นส่วนนี้จะช่วยทำให้กลไกขึ้นลานมีความแม่นยำมากขึ้น และไหวต่อแรงสั่นสะเทือนน้อยกว่า ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญสำหรับนักบินที่มักตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสนามแม่เหล็กสูงอย่างสนามบิน พร้อมกันนี้ยังมีกลไกขึ้นลานที่มีความเที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์ ซึ่งได้ผ่านการรับรองของ COSC (Controle Officiel Suisse des Chronometres) เพื่อแสดงถึงผลงานการจับเวลาการบินที่ดีที่สุดจาก HAMILTON ซึ่งจะผลิตขึ้นจำกัดเพียงแค่ 1,918 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

"อีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่มีความพิเศษของนาฬิการุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีนี้ ทางแบรนด์ ได้รังสรรค์ขึ้นมาคือนาฬิกาคอลเลคชั่น Khaki Aviation Day Date 2018 ที่ผสานภาพลักษณ์การบินสุดคลาสสิคของ HAMILTON บวกกับความทันสมัย เพื่อสรรสร้างนาฬิกาสำหรับนักบิน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณอเมริกันชน และความเที่ยงตรงแบบสวิสได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมกับกลไกขึ้นลานอัตโนมัติ H-40 ที่สามารถสำรองพลังงานได้สูงสุดถึง 80 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์แม้จะเป็นหลังช่วงหยุดยาว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อแจ็คเก็ตหนังของนักบินกองทัพสหรัฐฯ จึงเป็นสายหนังที่มีความทนทานเหมาะกับการใช้งานในทุกสภาวะ" กัญช์ ปฏิเวทภิญโญ กล่าว

ทั้งนี้ พบกับคอลเลคชั่นสุดพิเศษจาก 'แฮมิลตัน' (HAMILTON) และ นิทรรศการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี แห่งบทบาทการเป็นผู้ควบคุมเวลาแห่งน่านฟ้า ได้แล้วที่บริเวณงาน Siam Paragon Watch Expo ณ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 สยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้ – 12 สิงหาคม ศกนี้ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-610-0200

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา