อนุบาลคหกรรมศาสตร์เกษตร ยกทีมสัมผัสธรรมชาติ สร้างสรรค์จินตนาการ ในกิจกรรม “ปลูกผัก เติมรัก รวมใจ”

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
โรงเรียนอนุบาลคหกรรมศาสตร์เกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โรงเรียน ที่เน้นสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาของเด็กปฐมวัย ในความดูแลของ "นางสาวจุไรพร รอดเชื้อ" คุณครูใหญ่ของโรงเรียน จัดกิจกรรม "ปลูกผัก เติมรัก รวมใจ" ครูใหญ่กล่าวว่า ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสร้างสรรค์พัฒนาการ ปลูกสร้างจิตสำนึกให้กับเด็กๆ ขึ้นเป็นประจำทุกปี อย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบต่างๆตามความเหมาะสม เพื่อให้ผู้ปกครอง ครู นักเรียน ได้พบปะสร้างความสัมพันธ์ และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของลูกๆ อันนำมาซึ่งความเข้าใจและความร่วมมือในการพัฒนาเด็กได้อย่างสอดคล้องและเป็นแนวทางเดียวกัน ได้เรียนรู้เรื่องราวรอบตัว การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ และการดูแลรักษาธรรมชาติ "ไร่ปลูกรัก" ถือเป็นเป็นอีกหนึ่งสถานที่เรียนรู้ ให้กับเด็กๆ ได้วิ่งเล่นสัมผัสดิน โคลน ต้นไม้ใบหญ้า และสัตว์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆได้เป็นอย่างดี เพราะกิจกรรมส่วนใหญ่ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง และยังเชื่อมโยงกับการเรียนรู้ในห้องเรียนไม่ว่าจะเป็น การทำของเล่นจากวัตถุดิบธรรมชาติ และ การปลูกผักลดโลกร้อน และยังนำกลับบ้านได้อีกด้วย

กิจกรรมไฮไลท์ยังมีอีกมากมาย อาทิ การปลูกผักออร์แกนิค ในกระถางใบตอง , การทำของเล่นหุ่นฟาง , เก็บไข่เป็ดมาทำไข่เค็ม ,ให้อาหารสัตว์ , มาร์ชเมลโล่ ,การทำว่าว ,ระบายสีตุ๊กตา ,ทำนาโยน ,สไลด์โคลน และพายเรือ ในส่วนของการสาธิตก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการย้อมผ้า , สาธิตการเลี้ยงไส้เดือน กิจกรรมทั้งหมด ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ครูเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะได้รับความรู้ มีทักษะ ความประทับใจ รอยยิ้มกลับบ้าน และนี้คืออีกหนึ่งเป้าหมายที่โรงเรียนให้ความสำคัญในการปลูกฝังสิ่งที่ดีให้กับบุตรหลาน ชาวคศ.ทุกคน ครูใหญ่กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน เจ้าของสถานที่ "ไร่ปลูกรัก" นายกานต์ ฤทธิ์ขจร กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะ จาก โรงเรียนอนุบาลคหกรรมศาสตร์เกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ "ไร่ปลูกรัก จังหวัดราชบุรี" ก่อตั้งเมื่อปี 2543 บนเนื้อที่ 60 ไร่ เป็นฟาร์มเกษตรอินทรีย์ มีพื้นที่การเรียนรู้สีเขียวสำหรับเด็กๆ ที่จะได้ไปสัมผัสวิถีการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติ คือการเปิดโลกการเรียนรู้ที่ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน ไร่ปลูกรักแห่งนี้ เกิดขึ้นด้วยความหวังว่าให้เป็น ที่พักพิงของครอบครัว ตลอดจนเป็นแหล่งวัตถุดิบสำหรับร้านอาหารมังสวิรัติ และยังเป็นแหล่งให้ความรู้ส่งต่อความรัก ให้ทุกคนได้มาสัมผัสประสบการณ์ดีดี ในฟาร์มเกษตรอินทรีย์ (Organic farm) โดยเน้นกิจกรรมที่เหมาะสมกับครอบครัวยุคใหม่ ให้เข้าใจในระบบเกษตรอินทรีย์ ว่าการเพาะปลูกแบบไม่ใช้เคมีใดๆเลย เป็นอย่างไร ประสบการณ์ที่เด็กๆจะได้ สามารถนำองค์ความรู้ต่างๆ ไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้ ทั้งยังได้รับความสนุกสนานไปกับทุกกิจกรรมที่รอรับ ทุกครอบครัวอีกด้วย นายกานต์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ