นึกว่าแร๊ปเปอร์ดังมาเอง ที่ไหนได้เป็นอธิการบดีหนุ่มชื่อดังคนนี้!

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
ใครได้เห็นคงจะนึกว่ามีซุปตาร์ที่ไหนมาบุก จนทำเอาทั้งชายหญิงเบียดกันแน่นติดขอบเวที ที่ไหนได้ ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือพี่เอ้ – ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีหนุ่ม มหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่มาร่วมงานปฐมนิเทศน้องๆ นักศึกษาใหม่รั้วแคแสด พร้อมเปิดตัวมาในลุคแร๊ปเปอร์แบบจัดเต็มกันเลย

งานนี้ พี่เอ้ ไม่ได้ร่วมเปิดงานแบบเฉยๆ เดิมๆ แต่ยังหอบเอาโชว์เซอไพรซ์สุดพิเศษ กับการแสดงสนุก ที่เอาเนื้อหาความเป็นเอกลักษณ์ของคณะต่างๆ ใน สจล. มาร้องเป็นเพลงแร๊ป ถึงขนาดทำเอาทั้งนักศึกษา และคณาจารย์พากันเฮลั่น เบียดติดขอบเวที 360 องศา เรียกว่า ไม่แน่ the rapper ยังอาจจะต้องมาจับจองตัว ซึ่งช่วงหนึ่งของการแสดง อธิการบดีได้แร๊ปโชว์โดยมีเนื้อหาว่า

ขอต้อนรับ สู่สถาบันนี้ ... ชีวิตมหาลัย ก็เตรียมตัวให้เข้าที่ ... จงตั้งใจ ศึกษาวิชาชีพ ... จะสอบแต่ละครั้ง อย่าลืมไหว้เจ้าที่ ... อยากสำเร็จ ต้องกล้าฝันกล้าสู้ ... เจออุปสรรค อย่าเพิ่งทำหน้ามู่ ... อยากจะเก่ง ต้องรีบขยันรุกรน ... ถ้าใครชูมือ ขอให้ได้เอทุกคน

ไม่หมดเพียงแค่นี้ นอกจากการแสดงสนุกที่ทำเอาต้องลุกขึ้นโยกกันแล้ว อธิการหนุ่มอารมณ์ดี ยังจัดเต็มกับทอล์กโชว์ต้อนรับ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ นักศึกษากันอีกด้วย

งานนี้ อธิการบดีหนุ่มมากฝีมือ ได้ฝากถึงทุกคนไว้ว่า ตนเชื่อมั่นใจศักยภาพ และความสามารถของคนไทย ไม่มีอะไรที่เหนือไปกว่าความพยายามของคนไทย พร้อมทิ้งท้ายข้อคิดดีๆ ให้กับน้องๆ เยาวชนทุกคนไว้ว่า

ตราบใดที่ยังสู้ ยังเรียนรู้ และพยายาม ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไป โลกจะหมุนไปไวแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่มีอะไรที่สามารถมาทดแทน 'คนที่มีความสามารถ' ได้

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.kmitl.ac.th หรือ www.facebook.com/kmitlnews หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ