สุดปลื้มต้อนรับ 6 เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก 2 เวทีการแข่งขัน Microsoft และ Adobe ที่สหรัฐอเมริกา กลับถึงไทย

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๐
ณ อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการจัด และคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ไปแข่งขันบนเวที Microsoft Office Specialist World Championship 2018 และเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018 พร้อมคณะอาจารย์ และผู้ปกครองพร้อมเพื่อนนักศึกษาได้เดินทางมารอรับคณะ 6 เยาวชนไทย ประกอบด้วย

นายอาภากรณ์ เก่งการนา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม Microsoft Word 2016

นายนัทธพงศ์ ถือมาลา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม PowerPoint 2013

นายอภินันท์ เข็มสัมฤทธิ์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โปรแกรม PowerPoint 2016 ในการแข่งขันMicrosoft Office Specialist World Championship 2018

นายอภิรัฐ หอวิเชียร นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ชนะเลิศการออกแบบกราฟิกดีไซน์ นางสาวรัชดาภรณ์ อ่อนดีกุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การออกแบบกราฟิกดีไซน์ และ

นายคีรีธาร ศิริเวช นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ได้รับรางวัลชมเชยการออกแบบกราฟิกดีไซน์ จากเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018

ก่อนหน้าคณะเยาวชนได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันระดับโลกบนเวที Microsoft Office Specialist World Champions 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่28 กรกฎาคม 2561 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งมีตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2 แสนคนจาก 70 ประเทศทั่วโลก แต่เยาวชนไทยสามารถคว้าแชมป์โลกจาก 2 เวทีการแข่งขันมาครองได้สำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน ANA เที่ยวบินที่ NH 807

นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกปลื้มปิติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้ดำเนินการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้ส่ง 6 เยาวชนเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน Microsoft Office Specialist World Champions 2018 และเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีเยาวชนไทยได้รับรางวัลแชมป์โลกในโปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2013 ซึ่งผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ นายนัทธพงศ์ ถือมาลา และ นายอาภากรณ์ เก่งการนำ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม Microsoft Word 2016 ส่วนนายอภินันท์ เข็มสัมฤทธิ์ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2โปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2016 ในการแข่งขัน Microsoft Office และสำหรับเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018 นายอภิรัฐ หอวิเชียร ชนะเลิศการออกแบบกราฟิกดีไซน์ นางสาวรัชดาภรณ์ อ่อนดีกุล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การออกแบบกราฟิกดีไซน์ และนายคีรีธาร ศิริเวช ได้รับรางวัลชมเชย การออกแบบกราฟิกดีไซน์

ด้านนายอาภากรณ์ เก่งการนา กล่าวว่า ผมสมัครเข้าโครงการฯ มาทุกปี ปีนี้ได้เป็นแชมป์เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา และได้รับชัยชนะ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ ที่ตนเองสามารถทำรางวัลตรงนี้ได้ ซึ่งการแข่งขันในปีนี้มีความยากมากเพราะมีการเปลี่ยนโจทย์ ต้องใช้การวิเคราะห์ค่อนข้างสูง และต้องมีการแก้ไขเฉพาะหน้า ถึงจะสามารถทำตามโจทย์ได้ ส่วนแรงกดดันก็น่าจะมาจากตนเองมากกว่า คือเราฝึกซ้อมกันมายาวนาน มีความหวังบ้างเล็กน้อย ขณะที่แข่งขันต้องมีสติให้ได้มากที่สุด และยึดเวลาเป็นสำคัญ สุดท้ายอยากจะฝากถึงน้องๆ ขอเชิญชวนให้มาสมัคร เพราะทุกคนมีโอกาสเป็นแชมป์ได้ ถ้ามีความพยายาม

ด้านนายนัทธพงศ์ ถือมาลา กล่าวว่า ผมค่อนข้างคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม PowerPoint 2016 เพราะใช้งานเป็นประจำ ผมเน้นความถูกต้อง เน้นทำตามโจทย์ที่เขาให้มามากที่สุด คู่แข่งหลาย ๆ ประเทศก็น่ากลัว โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา แต่ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้เพราะความถูกต้อง รู้สึกภูมิใจมากที่คนไทยสามารถมายืนในจุดนี้ได้อีกครั้ง ซึ่งการเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมแข่งขันได้มีการฝึกซ้อมจากทั้งมหาวิทยาลัย และจากบริษัท เออาร์ไอที จำกัด เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน อยากจะฝากบอกน้องๆ รุ่นต่อไปว่า ถ้าเกิดโจทย์มันต่างจากที่เราซ้อมมา ก็อย่าตกใจ ให้ตั้งใจทำดี ๆ ทุกอย่างมันมีบอกหมดแต่เราต้องตีความ

นายอภิรัฐ หอวิเชียร ได้กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปแข่งขันผมฝึกฝนกับทางบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ในระดับเข้มข้นประมาณ 2 เดือน และฝึกฝนด้วยตนเองประมาณ 1 ปี ด้านการออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ซึ่งระหว่างการแข่งขันดูทุกคนเก่งหมด มีความกดดันบ้าง แต่ตั้งใจทำโจทย์ ทำให้ดีที่สุด สุดท้ายพอรู้ว่าได้รางวัลชนะเลิศก็ดีใจมาก อยากจะฝากถึงน้อง ๆ ที่ต้องการมาทางด้านการออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ให้ฝึกฝนมาก ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้