ภาพข่าว: รองนายกรัฐมนตรีปาถกฐา "การปรับโครงการภาคการเกษตรโดยกลไกสหกรณ์"

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๒
นายสมคิค จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการและปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ"การปรับโครงสร้างภาคเกษตรโดยกลไกลสหกรณ์"และนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "การขับเคลื่อนภาคการเกษตรด้วยระบบสหกรณ์" โดยมีนายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมสหกรณ์ ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุมกองทัพอากาศ เขตสายไหม กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนสหกรณ์การเกษตรที่เข้มแข็ง 777 แห่ง หน่วยงานราชการและผู้เกี่ยวข้องร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าสหกรณ์คือความหวังของภาคการเกษตรของประเทศ เป็นองค์กรที่จะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ให้กับเกษตรกรได้มีความสามารถในการแข่งขัน และลดความเหลื่อมล้ำของสังคมได้ ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่จะสนับสนุนการดำเนินงานของสหกรณ์ เพื่อให้เป็นกลไกในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมของทุกชุมชน ซึ่งสหกรณ์ต้องกล้าที่จะริเริ่มในสิ่งใหม่ๆ ใช้เทคโนโลยีมาพัฒนาและส่งเสริมสมาชิกให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ใช้หลักตลาดนำการผลิต ผลิตสินค้าที่ตลาดต้องการ แล้วไปเชื่อมโยงกับภาคเอกชน มาขยายช่องทางตลาด โดยเน้นตลาดออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกในการสั่งสินค้าสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งหน่วยงานและกระทรวงต่างๆพร้อมที่จะเข้ามาสนับสนุนสหกรณ์ และขอให้สหกรณ์พัฒนาการดำเนินงานเพื่อเป็นที่พึ่งของสมาชิก และช่วยยกระดับอาชีพให้เกษตรกรมีความเข้มแข็งและมีรายได้ที่มั่นคงต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4