สสว. ร่วมกับหอการค้าไทย และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ จัดงาน “ SME Limited Edition Fair @ Eastville ” ให้ประชาชนได้ช้อป ชิม ชิลล์กับสินค้าคุณภาพจาก SME กว่า 60 ร้าน

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๗
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เปิดเผยว่า ตามที่ สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านความรู้ การขยายช่องทางการค้า และสนับสนุนการขยายฐานทางเศรษฐกิจให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายและพันธมิตรทางการค้า สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ SME อย่างยั่งยืน สสว.จึงได้ร่วมกับหอการไทย จัดงาน " SME Limited Edition Fair @ Eastville " ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เลียบด่วนรามอินทรา ระหว่างวันที่ 9 - 13 สิงหาคม 2561 โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีสินค้าคุณภาพ โดยเป็นสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ฯลฯ กว่า 60 ร้านค้า

นอกจากการจำหน่ายสินค้าที่จะช่วยสร้างรายได้ให้ SME แล้ว ยังเป็นการยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน เน้นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาเป็นผู้ส่งออก โดยส่งเสริมสินค้าของผู้ประกอบการที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากการพัฒนาสินค้าและบริการ พร้อมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและกิจกรรมเจรจาธุรกิจกับตัวแทนธุรกิจ (Modern Trade) อาทิ Tops และ Family Mart โดยใช้กลไกระบบการช่วยเหลือเงินสนับสนุน SME ผ่านหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีระบบ ประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อผู้ประกอบการ SME และเศรษฐกิจของประเทศ

นางศิรินา ปวโรฬารวิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า หอการค้าไทย ได้ร่วมจัดงาน "SME Limited Edition Fair" ในครั้งนี้ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการ SME ไทยในการพัฒนาช่องทางการตลาด รวมทั้งสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการค้าและการตลาดในปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ

สำหรับตลาดเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดงานนี้จะช่วยต่อยอดความสำเร็จของผู้ประกอบการ SME ในการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และสามารถขยายธุรกิจได้ รวมทั้งจะสามารถพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ หอการค้าไทยยังให้ความสำคัญในการผลักดันการพัฒนาทักษะความเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในหลายๆ ด้าน อาทิ ความรู้ความสามารถด้านบริหารจัดการ ความรู้ด้านการตลาด ด้าน Logistics และการจัดจำหน่ายสินค้า เพื่อตอบสนองกับความต้องการของตลาด รวมทั้ง การต่อยอดทางธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสและความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4