ป.ป.ช.จัดแถลงข่าวการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ ภายใต้หัวข้อ “การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต”

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดจัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ ภายใต้หัวข้อ "การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต" วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 -16.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ แกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

สำหรับรายละเอียดในการจัดกิจกรรม ช่วงเช้า โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "การผสานพลังสร้างประเทศไทยใสสะอาด" หลังจากนั้นเป็นการบรรยายพิเศษ หัวข้อ "การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทย ใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต" โดย พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ในช่วงบ่าย เป็นกิจกรรมแบ่งกลุ่มนำเสนอผลงานโครงการ/กิจกรรม ตามประเด็นยุทธศาสตร์ชาติ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) ยุทธศาสตร์ที่ 1 - 6 จำนวน 6 ห้องย่อย คือ

ห้องที่ 1 ยุทธศาสตร์ที่ 1 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "จิตพอเพียงต้านทุจริตและผลประโยชน์ทับซ้อน"

ห้องที่ 2 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยกระดับเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริต มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการยกระดับเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตของประชาชน"

ห้องที่ 3 ยุทธศาสตร์ที่ 3 สกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "หนทางสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย"

ห้องที่ 4 ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "นวัตกรรมการป้องกันการทุจริต"

ห้องที่ 5 ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปฏิรูปกลไกและกระบวนการปราบปรามการทุจริต มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "การปฏิรูปกลไกและกระบวนการปราบปรามการทุจริต"

ห้องที่ 6 ยุทธศาสตร์ที่ 6 ยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ของประเทศไทย มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "Citizen Feedback : จากโครงการต้นแบบ ขยายผลสร้างความโปร่งใส ลดเงื่อนไขการทุจริตคอร์รัปชัน"

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งกระบวนการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคในการดำเนินการผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ โดยผ่านมุมมองที่หลากหลายจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) นำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างการรับรู้ ความตื่นตัวต่อผลกระทบที่เกิดจากการทุจริต ผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงผลการดำเนินงานและกระบวนผลักดันยุทธศาสตร์ชาติฯ ระยะที่ 3 ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของพลังจากทุกภาคส่วนของสังคมไทยได้ลุกขึ้นมีทำหน้าที่และปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติโดยไม่ทนต่อการทุจริต และมีจิตสำนึกที่ถูกต้อง ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และความพอเพียง พร้อมทำหน้าที่ตามบทบาทของตนเอง เพื่อให้ประเทศไทยใสสะอาดและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ตามแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯ ระยะที่ 3 อันจะส่งผลให้ค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ของประเทศไทยสูงกว่าร้อยละ 50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital