มหาวิทยาลัยเคอร์ตินเปิดคอร์สเรียนภาษาอังกฤษฟรี มุ่งผลักดันนักศึกษานานาชาติสู่หนทางความสำเร็จ

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๔
ด้วยความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือนักศึกษาต่างชาติให้ตอบสนองต่อความต้องการด้านภาษาอังกฤษ และผลักดันพวกเขาสู่หนทางแห่งความสำเร็จ มหาวิทยาลัยเคอร์ตินจึงนำเสนอคอร์สเรียนภาษาอังกฤษฟรีระยะเวลา 10 สัปดาห์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษาและสร้างความคุ้นชินกับวัฒนธรรมการศึกษาของออสเตรเลีย

นอกจากการฝึกอบรมด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งรวมถึง การพูด การฟัง การอ่าน การเขียน ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือด้านไวยากรณ์และคำศัพท์แล้ว คอร์สภาษาอังกฤษระยะเวลา 10 สัปดาห์นี้ ยังนำเสนอบทเรียนในหลากหลายรูปแบบ ทั้ง ทักษะการเรียนรู้ ทักษะการอ้างอิงเชิงวิชาการ การพัฒนาความคิดเชิงวิพากษ์ และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพในเวทีการสัมมนา รวมถึงการอภิปราย และการนำเสนอในบริบททางวิชาการ อีกทั้งยังให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตรและระบบนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเคอร์ติน พร้อมจัดทัวร์พิเศษเพื่อเยี่ยมชมคณะต่างๆของทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ศาสตราจารย์เซธ คูนิน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาต่างชาติของมหาวิทยาลัยเคอร์ตินกล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะเริ่มขึ้นทันที สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่วางแผนจะเข้าเรียนในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2562 เป็นต้นไป ซึ่งถูกระบุว่าจำเป็นต้องมีการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของพวกเขา

ศาสตราจารย์คูนิน กล่าวว่า โครงการนี้จะมอบทักษะที่จำเป็นให้กับนักศึกษาต่างชาติเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยเคอร์ติน

"การที่มีวิทยาเขตต่าง ๆ ตั้งอยู่ในมาเลเซีย สิงคโปร์ ดูไบ และมอริเชียส ตลอดจนอีก 2 วิทยาเขตหลักในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ส่งผลให้มหาวิทยาลัยเคอร์ตินเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างแท้จริง และเราก็ต้องการสร้างความมั่นใจว่า นักศึกษาของเราจะได้รับการสั่งสมเครื่องมือความรู้อย่างพรั่งพร้อมเพื่อความสำเร็จในการศึกษาระดับอุดมศึกษาของพวกเขา" ศาสตราจารย์คูนินกล่าว

"โครงการดังกล่าวนี้จะช่วยให้นักศึกษาต่างชาติบรรลุระดับภาษาอังกฤษที่จำเป็น และสามารถเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเข้าศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยเคอร์ติน"

ศาสตราจารย์คูนิน กล่าวว่า โครงการนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้นักศึกษาต่างชาติคุ้นเคยและเคยชินกับบริบททางวิชาการในออสเตรเลียให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตลอดระยะเวลา 10 สัปดาห์ของโครงการ"

"เราจะไม่ประนีประนอมให้กับมาตรฐานภาษาอังกฤษที่มีอยู่ ในขณะเดียวกันก็ตระหนักดีว่านักศึกษาบางคนจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษ ซึ่งโครงการนี้จะมอบความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับพวกเขา" ศาสตราจารย์คูนินกล่าว

"เรากำลังทำลายอุปสรรคด้านภาษาและวัฒนธรรมด้วยการนำเสนอคอร์สเรียนภาษาอังกฤษฟรี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนต่างชาติได้เข้าลิ้มลองรสชาติแท้จริงของการเรียนในมหาวิทยาลัยเคอร์ติน"

โครงการดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับนักศึกษาที่มีทักษะทางภาษาตรงตามเงื่อนไขและต้องการเข้าเรียนที่วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยเคอร์ตินในเมืองเพิร์ธ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเท่านั้น

ค่าเทอมของมหาวิทยาลัยเคอร์ตินจะเรียกเก็บในอัตราเท่าเดิมเป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งหมายความว่านักศึกษาที่เริ่มต้นเรียนในปี 2561 จะต้องจ่ายค่าเทอมเท่าเดิมในหลักสูตรของปี 2562

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเรียนภาษาอังกฤษ 10 สัปดาห์ ตลอดจนระยะเวลาและเงื่อนไขของคอร์สเรียนได้ที่: https://international.curtin.edu.au/courses/free-elbp/

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุนของมหาวิทยาลัยเคอร์ติน สำหรับนักศึกษาต่างชาติได้ที่ : https://international.curtin.edu

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยเคอร์ติน

มหาวิทยาลัยเคอร์ตินเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งมีนักศึกษาอยู่กว่า 56,000 คน โดยในจำนวนนั้นเป็นนักศึกษาต่างชาติมากกว่า 14,000 คน วิทยาเขตหลักของมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมืองเบนท์ลี่ย์ ใกล้กับเมืองเพิร์ธ และมีวิทยาเขตอีก 6 แห่ง ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ นครดูไบ และประเทศมอริเชียส อีกทั้งยังมีสำนักงานอีกหลายแห่งทั่วโลก

มหาวิทยาลัยเคอร์ตินจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ "50 ปีแห่งนวัตกรรม" ไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา โดยได้ผนวกรวมประวัติศาสตร์ของสถาบันเทคโนโลยีเวสเทิรน์ออสเตรเลีย (WAIT) ที่เปิดรับนักศึกษามาตั้งแต่ปี 2510 และมหาวิทยาลัยเคอร์ตินที่เริ่มดำเนินการในปี 2530 เข้าไว้ด้วยกัน

ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเคอร์ตินติดอันดับที่ 180 และอยู่ในกลุ่มหนึ่งเปอร์เซนต์แรกของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดทั่วโลก และเป็นมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมอันดับ 9 ของออสเตรเลียในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกโดย Academic Ranking of World Universities หรือ ARWU ประจำปี 2560 http://www.shanghairanking.com/ARWU2017.html อีกทั้งยังติดอันดับต้น ๆ ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยอีกหลายรายการ

มหาวิทยาลัยเคอร์ตินได้สั่งสมชื่อเสียงในด้านนวัตกรรม และจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนเป็นแนวหน้าของโครงการวิจัยระดับสูง ทั้งในด้านดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ เศรษฐกิจ การทำเหมืองแร่ และเทคโนโลยีด้านข้อมูล อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับแวดวงอุตสาหกรรมและความมุ่งมั่นในการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาเพื่อรองรับอาชีพในอนาคต

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.curtin.edu.au/

เว็บไซต์: http://news.curtin.edu.au/media-centre/ ทวิตเตอร์: @CurtinMedia

ที่มา : Curtin University

AsiaNet 74739

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4