ว่าที่ "ครู" ยอดกตัญญูสู้ช่วยแม่เร่ขายล็อตเตอรี่

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๓
"ลิ้ว" บัณฑิตสาวป้ายแดงว่าที่ "ครู" จากเมืองเลย ผู้เคยตีแผ่ชีวิตจริงของตนผ่านเรื่องสั้นในการประกวดงานเขียนเทิดพระคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ จัดโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 2 ครั้ง เมื่อปี 2558 และ 2560

วันนี้ ขณะรอคอยทำหน้าที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ลิ้วได้ใช้โอกาสในช่วงที่มีเวลาว่างช่วยแม่เร่ขายล็อตเตอรี่อยู่ที่ตลาดมหาชัย สมุทรสาคร

"สำเร็จการศึกษา ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ก็เพราะเงินที่มาจากน้ำพักน้ำแรงหยาดเหงื่อของแม่ที่เดินเร่ขายล็อตเตอรี่ส่งเสียให้เรียนตั้งแต่เด็กมานานกว่า 10 ปี ภูมิใจค่ะที่ได้ช่วยแม่ทำงาน แม้จะในระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม ล็อตเตอรี่ทุกใบที่แม่ขายคือการศึกษาและความสำเร็จที่ได้รับค่ะ" ลิ้วกล่าว

เมื่อก้าวพ้นรั้วมหาวิทยาลัยจึงมาช่วยแม่เดินเร่ขายล็อตเตอรี่อยู่ที่ตลาดมหาชัย รอเวลาทำหน้าที่เป็นแม่พิมพ์ที่ดีให้แก่อนาคตของชาติต่อไป ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของลูกที่ดีในช่วงวันแม่นี้และในทุกๆ วันของคนเป็นลูก ขอปรบมือให้กับแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ว่าที่ครูคนเก่งที่ยืนหยัดบนตัวตนที่แท้จริงของตัวเองด้วยหัวใจกตัญญูต่อแม่ผู้มีพระคุณ

อ่านเรื่องสั้นที่ชนะเลิศ วันแม่แห่งชาติ ปี 2558 ได้ที่ https://drive.google.com/open?id=1b-rgh5cqgv2tOyNLa8DwvCtrKF5PbNti

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ