สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้และตะวันตก (SWAFF) เดินหน้าสู่ยุคใหม่ของวงการฟุตบอลระดับโลก

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๑๓
- Dr. Adel Ezzat จากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งประเทศซาอุดิระเบียได้รับเลือกเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียใต้และตะวันตก (SWAFF)

- นาย Mohamed Shaweed จากสมาคมฟุตบอลมัลดีฟส์ได้รับเลือกเป็นรองประธานอาวุโส

ประธานสหพันธ์และสมาคมฟุตบอลจากทั่วทั้งเอเชียใต้และตะวันตก ได้ร่วมประชุมกันที่เมืองเจดดาห์เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อก่อตั้งสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตก (SWAFF) อย่างเป็นทางการ

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/729562/SWAFF.jpg )

การประชุมสามัญนานาชาติครั้งแรกของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตก ประกอบด้วยการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร ตลอดจนการยืนยันและอนุมัติกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ของสหพันธ์

Dr. Adel Ezzat ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งซาอุดิอาระเบีย ได้รับเลือกเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตกคนแรก โดยจะทำหน้าที่บริหารสหพันธ์ภายใต้วิสัยทัศน์เพื่อมุ่งสู่ยุคใหม่ของวงการฟุตบอลในภูมิภาค

Dr. Adel Ezzat ประธานคนใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตก กล่าวภายหลังการประชุมว่า "วันนี้เป็นวันสำคัญของวงการฟุตบอลในภูมิภาคนี้ เนื่องจากนานาประเทศต่างพากันร่วมมือร่วมใจเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลตั้งแต่ระดับฐานราก เป็นที่ทราบกันดีว่าวงการฟุตบอลในเอเชียตะวันตกและใต้พร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่อีกระดับ เราจึงต้องใช้ความร่วมมือร่วมใจ ตลอดจนความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของประเทศสมาชิกเพื่อที่จะคว้าโอกาสนี้ไว้ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตก จะช่วยสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (FIFA) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ในการสนับสนุนวงการฟุตบอลต่อไป"

นาย Mohamed Shaweed จากสมาคมฟุตบอลมัลดีฟส์ กล่าวเนื่องในโอกาสที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานอาวุโสของสหพันธ์ว่า "ผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับ Dr. Adel Ezzat และคณะผู้บริหารของสหพันธ์ที่ได้รับเลือกมา บ่อยครั้งที่ภูมิภาคของเราขาดแคลนสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ความเชี่ยวชาญด้านการฝึกสอน ตลอดจนโครงสร้างการแข่งขันที่ช่วยให้กีฬาฟุตบอลเติบโตได้ในประเทศที่มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น ในฐานะสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตก พวกเราจะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อสนับสนุนผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ตลอดจนทุกระดับความสามารถ"

สำหรับผู้ที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานฝ่ายเอเชียใต้ ได้แก่ นาย Subrata Dutta จากสหพันธ์ฟุตบอลอินเดีย ส่วนรองประธานฝ่ายเอเชียตะวันตก ได้แก่นาย Abdulla Al Juneibi จากสมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นคณะกรรมการบริหารมีรายชื่อดังต่อไปนี้ โดยจะมีการคัดเลือกตำแหน่งที่ว่างอยู่อีกหนึ่งตำแหน่งในการประชุมสามัญนานาชาติครั้งต่อไป:

1. นาย Mahfuza Akhter (สหพันธ์ฟุตบอลบังกลาเทศ)

2. นาย Karma Tsering Sherpa (สมาคมฟุตบอลเนปาล)

3. นาย Anura de Silva (สหพันธ์ฟุตบอลศรีลังกา)

4. ฯพณฯ Shaikh Ali bin Khalifa Al Khalifah (สมาคมฟุตบอลบาห์เรน)

5. นาย Fahad Al Hamlan (สมาคมฟุตบอลคูเวต)

Dr. Adel Ezzat อธิบายถึงที่มาที่ไปของการก่อตั้งสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตกว่า "ชาวซาอุดิอาระเบียรักกีฬาฟุตบอล ฟุตบอลช่วยผนึกรวมใจคนในประเทศของเรา และสามารถเป็นตัวประสานระหว่างเรากับภูมิภาคและโลกได้ หากกีฬาเป็นเหมือนภาษาสากล ก็ไม่มีกีฬาใดที่จะเป็นสากลยิ่งไปกว่ากีฬาฟุตบอลอีกแล้ว เราตั้งใจจะร่วมมือกับสมาชิกจากทั่วทั้งภูมิภาคทั้งเอเชียใต้และเอเชียตะวันตกเพื่อพัฒนากีฬาที่เรารัก กีฬาฟุตบอลพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่อีกระดับ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตกก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนรากฐานของการพัฒนาดังกล่าว ซาอุดิอาระเบียมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้และพร้อมอย่างยิ่งที่จะก้าวไปด้วยกันกับสหพันธ์"

หมายเหตุ: รับชมคลิปวิดีโอเกี่ยวกับสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียใต้และตะวันตก และประกาศข้างต้นได้ที่:

https://www.youtube.com/watch?v=CEvNSK4s4Vg

https://www.youtube.com/watch?v=z4bXF0SWADQ&t=44s

ที่มา: SWAFF

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้