กลับมาตามคำเรียกร้อง!! "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 3"

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๔
กลับมาตามคำเรียกร้อง!! "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 3" ทรูปลูกปัญญา ชวนน้อง ม.ปลาย สมัครเข้าร่วมเวิร์กช็อป ค้นหาอาชีพในฝันที่แท้จริงวันนี้ – 31 ส.ค. 61 ทาง ww.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers

กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา ตอบรับเสียงเรียกร้องของน้องๆ ม.ปลายที่ต้องการค้นหาอาชีพในฝันที่แท้จริง สานต่อโครงการ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 3" โดยครั้งนี้ ได้ขยายให้ครอบคลุมหลากหลายสาขาอาชีพมากกว่าเดิม ด้วยการผนึกกำลังกับหน่วยงานชั้นนำจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ บริษัท แรบบิทส์ เทลล์ จำกัด บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด บริษัท วิริยะธุรกิจ จำกัด บริษัท สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อมอาศรมศิลป์ จำกัด บริษัท อีส โปรดักส์ชั่น สตูดิโอ จำกัด บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด เครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่มทรู และบริษัทในเครือ เปิดรับสมัครน้องๆ ม.ปลายทั่วประเทศ เข้าร่วมเวิร์กช็อป ค้นหาความถนัดและอาชีพที่ชอบกว่า 30 สาขาอาชีพ พร้อมทดลองฝึกงานในสถานที่จริงกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ อาทิ นักเทคนิคการแพทย์ พยาบาล ครีเอทีฟ ช่างภาพ บรรณาธิการ อาชีพในธุรกิจเกม แอนิเมเตอร์ โปรแกรมเมอร์ เชฟ นักวิทยาศาสตร์การอาหาร นักจัดการโลจิสติกส์ นักประชาสัมพันธ์ นักทรัพยากรบุคคล สถาปนิก วิศวกรโทรคมนาคม นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ผู้ประกาศข่าว และนักข่าว ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกกว่า 90 คน จะได้เรียนรู้การทำงานตามอาชีพในฝันแบบเจาะลึกทุกแง่มุม พร้อมโอกาสลงสนามฝึกปฏิบัติงานจริงในช่วงปิดเทอมนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดโครงการ เพื่อให้น้องๆ ค้นพบอาชีพในฝันที่แท้จริงของตนเอง อันจะนำไปสู่การวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่างประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่าที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 31 ส.ค. 2561 โดยส่งเรียงความแนะนำตัวเอง พร้อมอธิบายเหตุผล "ในอีก 10 ปีข้างหน้า...เห็นตัวเองประสบความสำเร็จอย่างไร" ผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TheDreamExplorers หรือ โทร. 02-858-8366 (ในวันและเวลาทำการ)

ทั้งนี้ สำหรับ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 3" แบ่งระยะเวลาการจัดโครงการออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่

ช่วงที่ 1 – กิจกรรมเวิร์กช็อป เพื่อค้นหาเป้าหมาย ความถนัด และอาชีพที่ชอบ ในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561 ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ 2 ถ.พัฒนาการ

ช่วงที่ 2 - เรียนรู้ลักษณะงานและฝึกงานในสถานที่จริงผ่านการพูดคุย การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย หรือการสังเกตการณ์ เป็นระยะเวลาประมาณ 4 วัน ระหว่างวันที่ 2 - 5 ตุลาคม 2561 ณ หน่วยงานและบริษัทต่างๆ ที่ผู้สมัครได้รับการคัดเลือก

ช่วงที่ 3 – กิจกรรมเวิร์กช็อปสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ กิจกรรมพิชิตคณะเป้าหมาย และพิธีมอบเกียรติบัตร ในวันเสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2561 โดยจะแจ้งสถานที่ให้ทราบในภายหลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest