ว่าที่ปลัดสาธารณสุขคนใหม่ “นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย”

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
การแต่งตั้งทดแทนข้าราชการระดับสูงที่เกษียณอายุก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อ ครม. วันอังคารที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น กระทรวงอื่นๆ อาจจะมีความฮือฮา ดราม่า กันบ้าง แต่ กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข คนใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ค่อนข้างไร้เสียงดราม่า

ล่าสุด เว็บไซต์ www.medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า ปีนี้ ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ทำเอากองเชียร์แทบหัวใจวาย

ครม.ตีกลับ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก กับคุณหมอแคนดิเดตสองท่าน ถือเป็นปีที่มีการชิงดำกันมากที่สุด จนป่านนี้กองเชียร์ยังสะดุ้ง ไม่ลืมเลย

ปีงบประมาณ 2562 ตำแหน่ง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แทบจะไม่มีคู่แข่งขัน ซึ่งนายแพทย์สุขุมลอยลำมาคนเดียวจริงๆ แถมการทำงานที่ผ่านมาของ นายแพทย์สุขุม ก็เป็นที่เข้าตาของ รัฐมนตรี และ พี่ๆ อดีตปลัด อธิบดีในกระทรวงหลายๆ ท่าน

แถมเหลือเวลาราชการอีกสองปี สิ่งนี้คือเหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะตำแหน่งปลัด อธิบดี ที่ผ่านมา เหมือนการให้รางวัล 1 ปี ก่อนเกษียณ แม้ว่าจะไม่มีหลักเกณฑ์ต้องเหลืออายุราชการสองปี เหมือน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

นายแพทย์สุขุม เป็นผู้บริหารงานสาธารณสุขที่มีประสบการณ์มากมาย มากด้วยบารมี อาจจะเพราะอุปนิสัยของตัวท่าน ที่มีความสุภาพ อ่อนโยน แต่เข้มแข็งในการสั่งงาน ถือว่าเป็นหนึ่งในอธิบดีที่เป็นแฟนข่าวของเว็บไซต์ www.medhubnews.com และ เพจ sasook ท่านเข้ามาอ่านข่าวสาร คอมเม้นต์ต่างๆ ตลอด ซึ่งการทำงานที่ถือว่าสำคัญมากในปี 2562 คืองานแก้ไขปัญหาระบบ "Primary Health Care" หรือ "งานสาธารณสุขมูลฐาน"

ทั้งนี้ บางครั้ง ท่านเข้ามาตอบปัญหาประชาชนบ้าง ในเพจ sasook ถือเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในการสื่อให้เห็นว่าท่านใส่ใจ และมองปัญหาของประชาชนเป็นสำคัญ หรือ บางครั้งแค่มากดไลค์ เราก็ดีใจมากแล้ว แต่ช่วงระยะหลังท่านอาจจะยุ่งๆ ไม่ได้ออกมาทางสาธารณชน แต่ก็ถือว่าเป็นผู้บริหาร สธ. ที่ตอบไลน์นักข่าวเร็วกว่าทุกๆ ท่าน

โอกาสนี้ ต้องขอแสดงความยินดี และ ต้องขอโอกาสในการปรึกษาหารือประเด็นข่าวต่างๆ เพื่อการทำงานข่าวสารด้านสุขภาพ สาธารณสุข ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital