ก.แรงงาน แถลงจัดงานมอบรางวัล Thailand Labour Management Award 2018

พุธ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๖
รมว. แรงงาน แถลงข่าวการจัดงาน Thailand Labour Management Award 2018 ชูต้นแบบสถานประกอบกิจการที่ดีสอดคล้องกฎหมายและมาตรฐานสากล มุ่งยกระดับการดูแลลูกจ้างอย่างเป็นธรรมและปลอดภัย พร้อมเข้ารับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ 23 สิงหาคม 2561 ณ อิมแพคเมืองทองธานี

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวการจัดงาน "Thailand Labour Management Excellence Award 2018" ว่า กระทรวงแรงงานสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานที่ดี สอดคล้องกับกฎหมายและมาตรฐานสากลด้วยการส่งเสริมให้จัดทำมาตรฐานแรงงานไทย มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน รวมถึงการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้ลูกจ้างได้รับสภาพการจ้างงานที่เป็นธรรม มีความปลอดภัยในการทำงาน มีระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดี มีสวัสดิการที่เหมาะสม ดังนั้น กระทรวงแรงงานจึงได้จัดให้มีการมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2018 ขึ้น ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยจะมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม และสามารถดำเนินการได้ถูกต้องครบถ้วนทั้ง 3 ด้าน ตลอดจนธำรงรักษาได้ตามมาตรฐานเป็นระยะเวลานาน รวม 3 รางวัล แบ่งตามขนาดของสถานประกอบกิจการ สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ได้แก่ บริษัท เอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด (โรงงานอยุธยา) ขนาดกลาง บริษัท เอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด (โรงงานโรจนะ) และขนาดเล็ก บริษัท ซันเด้น (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการแรงงานที่ดีและเป็นแบบอย่างแก่สถานประกอบกิจการอื่นต่อไปซึ่งจะส่งผลให้ลูกจ้างมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีประสิทธิภาพในการทำงานและย่อมส่งผลดีต่อกิจการของนายจ้างด้วย สำหรับสถานประกอบกิจการที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 3 แห่ง จะเข้ารับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2018 ในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี นนทบุรี

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมภายในงาน นอกจากการรับถ้วยรางวัลพระราชทานฯ สถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยมแล้วยังมีการมอบรางวัลแก่สถานประกอบกิจการที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาการบริหารจัดการด้านแรงงานในแต่ละด้าน ได้แก่ สถานประกอบกิจการที่ธำรงรักษาระบบมาตรฐานแรงงานไทย จำนวน 57 รางวัล สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน 234 รางวัล และสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2561 ระดับประเทศจำนวน 187 รางวัล รวมทั้งสิ้น 478 รางวัล นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นิทรรศการผลงานของกระทรวงแรงงาน และนิทรรศการผลงานของสถานประกอบกิจการที่ได้รับรางวัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?