ก.แรงงาน จัดกิจกรรม “One School One Country” แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาเซียน

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๕
ก.แรงงาน จัดกิจกรรมพิเศษ "One School One Country" แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม งานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ถ่ายทอดประเพณีไทยสู่อาเซียน

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 โดยมอบนโยบายให้ กพร.จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมายในการแข่งขัน พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงทักษะฝีมือของเยาวชนอาเซียนให้เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของประเทศไทยในการต้อนรับตัวแทนประเทศสมาชิกในอาเซียนที่เข้าร่วมงานแข่งขันฯ ในครั้งนี้ หนึ่งในกิจกรรมสำคัญในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี คือกิจกรรม "หนึ่งประเทศ หนึ่งโรงเรียน" (One School One Country) โดยให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันและเจ้าหน้าที่มีโอกาสไปเยี่ยมโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ในเขตจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี จำนวน 10 แห่ง ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดวัฒนธรรมและประเพณีไทยให้กับคณะผู้แข่งขันและเจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสมาชิกอาเซียน

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า โรงเรียนแต่ละแห่งจะจัดกิจกรรมเพื่อต้อนรับประเทศสมาชิกอาเซียนที่เข้าเยี่ยมชม โดยโรงเรียน 1 แห่งจะทำหน้าที่ต้อนรับประเทศสมาชิกอาเซียน 1 ประเทศ ประกอบด้วย โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุง ปทุมธานี ต้อนรับประเทศบรูไน โรงเรียนปทุมวิไล ต้อนรับประเทศกัมพูชา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ต้อนรับประเทศอินโดนีเซีย โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ต้อนรับประเทศลาว โรงเรียนนวมินทราชูทิศ หอวัง นนทบุรี ต้อนรับประเทศมาเลเซีย โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ต้อนรับประเทศเมียนมา โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี ต้อนรับประเทศฟิลิปินส์ โรงเรียนสตรีนนทบุรี ต้อนรับประเทศสิงคโปร์ โรงเรียนปากเกร็ด ต้อนรับประเทศเวียดนาม และโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ต้อนรับประเทศไทย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวกำหนดให้ประเทศสมาชิกเข้าเยี่ยมชมในวันที่ 29 สิงหาคม 2561 โดยโรงเรียนแต่ละแห่งจะนำเสนอกิจกรรมที่โดดเด่น ที่สื่อถึงวัฒนธรรมและประเพณีของไทย อาทิ การละเล่นของเยาวชนไทย การชกมวยไทย การร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การเล่นดนตรีไทย และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

"One School One Country เป็นกิจกรรรมหนึ่งที่ประเทศไทย เตรียมจัดไว้เพื่อตอนรับเยาวชนและผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่เดินทางมาร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งนี้ ภายในงานยังมีอีกหลายกิจกรรมที่ช่วยให้การจัดงานแข่งขันมีความสมบรูณ์มากขึ้น จึงขอเชิญชวนให้ประชาชน ร่วมสัมผัสบรรยากาศดังกล่าวในงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ณ อิมแพค เมืองทองธานี หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.wsasean2018.com" อธิบดีกพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4