เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ สัมผัสมนต์เสน่ห์ “ภูมิภาคโทโฮคุ” ที่สุดแห่งสีสันและวัฒนธรรมดั้งเดิม พร้อมลิ้มรสเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ ในงาน “THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU”

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๒
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และJTB Corp. จัดงาน "THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU" ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์จาก "ภูมิภาคโทโฮคุ" ที่สุดแห่งสีสันและวัฒนธรรมดั้งเดิม ลิ้มรสสุดยอดเมนูต้นตำรับแท้ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุประเทศญี่ปุ่น ไฮไลท์พิเศษพบกับ เมนูลิ้นวัวย่างเซนได , คิตาคาตะ ราเม็ง 1 ใน 3 ราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่น, ซันริคุ ออยสเตอร์ หนึ่งในหอยนางรมที่ดีที่สุดในโลก, เมนูขนมของฝากจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ, ลูกพีชสีชมพูอ่อนฟุกุชิมะ ตระการตากับการจำลองบรรยากาศสีสันเทศกาลเนบุตะ เทศกาลโคมไฟสุดยิ่งใหญ่ที่มีมานานกว่า 800 ปี ตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมของภูมิภาคโทโฮคุ และร้านค้าชื่อดังจากญี่ปุ่น ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย พิธีเปิดงานจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ พบกับพระเอกหน้าหวาน เจมส์ - จิรายุ ตั้งศรีสุข มาร่วมสร้างสีสัน งานจัดระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ และวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ โคราช

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรมากมาย ได้แก่ เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO Bangkok), การท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

งาน "THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU" งานที่รวบรวมสุดยอดจากภูมิภาคโทโฮคุ ดินแดนแห่งวิถีชีวิต วัฒนธรรมและประเพณีเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น ภายในงานจะได้ตระการตาไปกับการจำลองบรรยากาศของ "เทศกาลเนบุตะ" เทศกาลชื่อดังติดอันดับ 1 ใน 3 ประจำภูมิภาคโทโฮคุ อีกทั้งยังเป็นเทศกาลโคมไฟสุดยิ่งใหญ่ที่มีมานานกว่า 800 ปี เอกลักษณ์ของ จ.อาโอโมริ ซึ่งชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการจัดเทศกาลขบวนแห่โคมไฟนี้ จะทำให้ชีวิตสดชื่น สว่างไสว และช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย พร้อมจำลองบรรยากาศอาคารบ้านเรือนสมัยเอโดะ ของกินซัง ออนเซ็นจังหวัดยามากาตะ เมืองออนเซ็นที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด ซึ่งเป็นทั้งบ้านเกิดและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง "โอชิน" และเป็นแรงบันดาลใจของฉากหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังญี่ปุ่น เรื่อง Spirits Away นอกจากนี้ ตื่นตาตื่นใจกับโชว์ซามูไรหญิงบินตรงจากเมืองซามูไรไอสึครั้งแรกในประเทศไทย (การแสดงระหว่างวันที่ 24 - 26 สิงหาคม 2561) เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 150 ปี สงครามโบชิน (Boshin War) เมืองซามูไรไอสึ จังหวัดฟุกุชิมะ พร้อมโชว์วัฒนธรรมของภูมิภาคโทโฮคุ และพลาดไม่ได้กับสุดยอดเมนูต้นตำรับแท้ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุ อาทิ

- SENDAI GYUTAN (เซนได กิวทัง) เมนูลิ้นวัวย่างเซนได เป็นอาหารดั้งเดิมของเมืองเซนไดที่มีมากว่า 70 ปี โดยนำลิ้นมาสไลด์บางแล้วย่างให้สุก มีเครื่องเคียงเป็นผักดองต่างๆ และมักจะนิยมนำมาทำเป็นข้าวราดหน้าดงบูริ แกงกะหรี่ และสตูว์เนื้อ หรือสามารถนำมาทานคู่กับซุปหางวัว และข้าวขาวนึ่งก็ได้เช่นกัน อาหารชนิดนี้เริ่มแพร่หลายขึ้นในปี 1948 จากร้านอาหารในเมืองเซนไดที่ได้ทำธุรกิจลิ้นวัวจนได้รับความนิยมและแพร่หลายไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น

- KITAKATA RAMEN (คิตาคาตะ ราเม็ง) ราเม็งขึ้นชื่อของเมืองคิตาคาตะ ของดีจังหวัดฟุกุชิมะ ที่ติด 1 ใน 3 ราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ราเม็งหมูย่างรับประทานกับซุปซอสถั่วเหลืองสูตรเฉพาะ ใช้หมูเกรดดีการันตีคุณภาพ และยังโดดเด่นในเรื่องน้ำซุปโชยุ ซึ่งมีส่วนผสมของหอยตลับจากอ่าวยามาดะ ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง เส้นราเม็งหยักเหนียวหนุ่ม ไม่มีไขมัน และยังมีส่วนผสมของคอลลาเจน ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ โดยจะนำเข้ามาจำหน่ายครั้งแรกในเมืองไทย ในรูปแบบสำเร็จรูป

- SEAFOOD SUSHI ข้าวปั้นพรีเมี่ยมซีฟู้ดที่ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่โอบล้อมไปด้วยมหาสมุทรถึง 3 ด้าน จึงทำให้มีอาหารทะเลสดๆ และปลาหลากหลายชนิดตามฤดูกาลให้ได้รับประทาน

- SANRIKU OYSTER (ซันริคุ ออยสเตอร์) หนึ่งในหอยนางรมที่ดีที่สุดในโลก เป็นหอยนางรมรสชาติชั้นเยี่ยมอันเลื่องชื่อจากจังหวัดมิยางิ อ่าวซันริคุ ซึ่งเป็นอ่าวชื่อดังที่เลี้ยงหอยนางรมได้ดีเยี่ยม เนื้อหอม มีความครีมมี่ รสชาติอร่อย และยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู

- เมนูขนมของฝากจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ จังหวัดอาโอโมริคือแหล่งผลิตแอปเปิ้ลอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น โดยกว่าครึ่งของแอปเปิ้ลในญี่ปุ่นมาจากจังหวัดนี้นี่เอง โดยแอปเปิ้ลอาโอโมริ ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติหวานกรอบ มีกลิ่นหอม และผลใหญ่กลมสมบูรณ์แบบอย่างไร้ริ้วรอย สำหรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ ถือเป็นสินค้าโอท็อปของจังหวัด และมีสินค้าแปรรูปมากมาย อาทิ แอปเปิ้ลชีสเค้ก โอบันยากิแอปเปิ้ล และแอปเปิ้ลสติ๊กเป็นต้น

- ลูกพีชสีชมพูอ่อนฟุกุชิมะ จังหวัดฟุกุชิมะ เป็นจังหวัดที่ผลิตลูกพีช เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ลูกพีชสดของฟุกุชิมะมีกลิ่นหอมหวาน โดยช่วงฤดูกาลของลูกพีชคือช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน

นอกจากนี้ ยังมีบูธแนะนำการท่องเที่ยวตลอดจนแพคเกจทัวร์ราคาพิเศษ โดย JTB Corp. บริษัทนำเที่ยวยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น และร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากภูมิภาคโทโฮคุและสินค้าขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นกว่า 50 บูธ และกิจกรรมระบายสีตุ๊กตาวัวแดง "AKABEKO อะกะเบะโกะ" ของที่ระลึกขึ้นชื่อจากจังหวัดฟุกุชิมะ สัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีและสุขภาพที่แข็งแรง เพียงซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าหรือซื้อสินค้าภายในงาน ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ ครบ 1,000 บาท รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมฟรี (จำกัดสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ์ตลอดรายการ), วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 15.00 - 16.00 น. ร่วมพูดคุยแบบเจาะลึกมนต์เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุกับพิธีกรอารมณ์ดี ฮิโระ ซาโนะ จากรายการ สุโก้ยเจแปน, วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2561 เวลา 15.00 น. ชมโชว์พิเศษจากเกิร์ลไอดอลกรุ๊ป SWEAT16! ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

ร่วมสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของสีสันและวัฒนธรรมดั้งเดิม ลิ้มรสสุดยอดเมนูต้นตำรับชื่อดังส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรม ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ในงาน "THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU" งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ และวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ โคราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ