TCL เปลี่ยนชื่อใหม่จาก TCL Multimedia เป็น TCL Electronics มุ่งพัฒนา “ธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๖
บริษัท TCL Electronics Holdings Limited ได้จัดพิธีเปิดป้ายใหม่ของบริษัทขึ้น ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เนื่องในโอกาสเปลี่ยนชื่อบริษัท จาก TCL Multimedia Technology Holdings Limited เป็น TCL Electronics Holdings Limited โดยมีทีมผู้บริหารของ TCL นำโดยนายหลี่ ตงเซิง ประธานกลุ่ม TCL Group และนายหวัง เฉิง รองประธานอาวุโสกลุ่ม TCL Group และซีอีโอ TCL Electronics เข้าร่วมพิธีเปิด เมื่อเร็วๆ นี้

โดยนายหวัง เฉิง รองประธานอาวุโสกลุ่ม TCL Group และซีอีโอ TCL Electronics ได้กล่าวถึงภาพรวมความสำเร็จของ TCL Multimedia ในช่วงปีที่ผ่านมา ว่าไตรมาสแรกยอดขายของบริษัทฯ เติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี เนื่องด้วยตลาดจีนปรับตัวและฟื้นตัวขึ้น ขณะที่ตลาดต่างประเทศและธุรกิจกลุ่มลูกค้าเชิงกลยุทธ์เติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการพัฒนาความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ราคาขายสินค้าโดยเฉลี่ยของแบรนด์เพิ่มขึ้นในอัตราคงที่ โดยอัตราส่วนของกำไรก็สูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยพิธีเปิดป้ายในวันนี้ ถือเป็นก้าวแรกของ TCL Electronics โดยในอนาคตของ TCL Electronics จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา "ธุรกิจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" ส่งเสริมการบูรณาการทรัพยากรทั้งภายในและภายนอก สร้าง TCL Electronics ให้กลายเป็นสินค้าคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ อย่างเต็มรูปแบบ

โดย TCL Electronics จะครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ ดังนั้นขอบเขตของ TCL จะมีความชัดเจนมากขึ้น รวมถึงครอบคลุมมากกว่าเดิม สินค้าจะไม่ใช่แค่โทรทัศน์สีอีกต่อไป แต่จะขยายไปถึงธุรกิจกลุ่มโฆษณา รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียง และผลิตภัณฑ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ โดยการเปิดตัวของ TCL Electronics จะส่งผลดีให้ผลิตภัณฑ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ที่จะตามมา รวมถึงได้เปรียบในการพัฒนาธุรกิจโทรทัศน์สี ชื่อเสียงของแบรนด์ เครือข่ายธุรกิจที่กระจายอยู่ทั่วโลก และความชำนาญในการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ TCL Electronics ยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลก และมุ่งมั่นที่จะเป็นอันดับ 1 ในตลาดจีนต่อไป ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงรักษาการเติบโตในตลาดในประเทศไทย รวมถึงในประเทศอื่นๆ เพื่อชี้วัดความสามารถของ TCL ติดอยู่ในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital