วิศวลาดกระบัง จัด Pre-Engineering Camp 2018 ค่ายเตรียมความพร้อม...ก่อนก้าวสู่ชีวิตในมหาวิทยาลัย

อังคาร ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๐
ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยแม้จะไม่คุ้นเคยมาก่อน แต่ก้าวแรกของหนุ่มสาวเฟรชชี กว่า 1,400 คน สู่รั้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง เต็มไปด้วยพลังการเตรียมพร้อม มิตรภาพและความอบอุ่นกับกิจกรรมดีมีคุณค่าของ "Pre-Engineering Camp 2018" ค่ายเฟรชชี่ปรับพื้นฐาน ก่อนเริ่มต้นการศึกษาในมหาวิทยาลัย

รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เป็นประธานเปิดงาน เผยว่า โลกเปลี่ยนไปรวดเร็ว เราพัฒนาคณะวิศวลาดกระบังเป็น Smart Faculty มุ่งสร้างสรรค์วิศวกรในอนาคตเป็น Global Engineers สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคมและประเทศ ก้าวแรกในสถาบันอุดมศึกษา เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตคนรุ่นใหม่และจะเป็นบันไดสำคัญให้น้องใหม่ ได้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจและรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง โดย "Pre-Engineering Camp 2018" เป็นค่ายเตรียมความพร้อมและปรับพื้นฐาน มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการต้อนรับและเตรียมความพร้อมแก่นักศึกษาใหม่ ที่กำลังจะเข้าศึกษาในชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ทุกสาขาภาควิชา จาก 50 กว่าหลักสูตร ได้มารู้จักกันและทำกิจกรรมร่วมกัน มีการปรับตัวและปรับพื้นฐานก่อนการเรียนการสอนจริงจะเริ่มขึ้น มีอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญให้คำปรึกษา สร้างแรงบันดาลใจและความเข้าใจต่อระบบและการเรียนการสอน อันจะเป็นประโยชน์ให้คนรุ่นใหม่เห็นภาพรวมที่จะก้าวเดินไป ลดความเครียดวิตกกังวล เข้าใจถึงแก่นแท้ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ที่มุ่งเสริมสร้างศักยภาพของผู้เรียน ผสมผสานวิชาการ เข้ากับทักษะปฏิบัติ มีความเป็นผู้นำ มีจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม เกิดความรักสามัคคีและมุ่งมั่นอันจะส่งผลต่อทัศนคติ การเรียนรู้ตลอดชีวิต ความสำเร็จและชีวิตในอนาคต

ผศ.ดร.เกียรติศักดิ์ รุ่นพระแสง รองคณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า ในช่วงแรกของค่าย "Pre-Engineering Camp 2018"หนุ่มสาวนักศึกษา กว่า 1,400 คน รวมตัวกันทุกภาควิชาแบ่งกลุ่มระบบห้อง 1-10 หลักการแบ่งห้องจะเรียงตามลำดับตัวอักษร ก-ฮ โดยแต่ละห้องนั้นจะมีเหล่าอาจารย์ของคณวิศวกรรมศาสตร์ สจล. คอยดูแลให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ และจัดโค้ชแนะนำปูพื้นฐานการเรียนวิชาทางวิศวกรรมศาสตร์ที่ทุกคนต้องเรียนในช่วงชั้นปีที่ 1 เช่น คณิตศาสตร์ เคมี ฟิสิกส์ รวมไปถึงวิชาการเขียนแบบ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้แก่นักศึกษาเฟรชชี่ก่อนลงเรียนจริง นอกจากนี้ยังเสริมทักษะชีวิต ในช่วง 3 วันสุดท้ายของการเข้าค่ายเป็นกิจกรรมพักแรม โดยแบ่งแยกไปตามสาขาวิชาที่นักศึกษาเลือกเรียน นักศึกษาได้ทำความคุ้นเคยแบบเจาะลึกกับภาควิชาและชีวิตมหาวิทยาลัย เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน การวางแผนและบริหารเวลาอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพระหว่างการเรียน กิจกรรมและการใช้ชีวิตอย่างมีสติและสมดุล ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่และพัฒนาศักยภาพของตนเอง เบิกบานใจกับมิตรภาพจากเพื่อนใหม่และอาจารย์

จึงเป็นก้าวของคนรุ่นใหม่ที่อุ่นใจไม่โดดเดี่ยวอ้างว้าง มั่นใจพร้อมที่จะเรียนรู้และสร้างเป้าหมายของตนต่อการศึกษา ก้าวสู่ชีวิตอนาคตที่สดใส และร่วมเป็นพลังพัฒนาประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ