วสท. เปิดโครงการพัฒนา “ผู้ตรวจสอบความปลอดภัยงานทางระดับต้น” จ.นครศรีธรรมราช

พุธ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๘
โครงข่ายโลจิสติกส์และโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้จะมีบทบาทเชื่อมต่อและพัฒนาอนาคตประเทศวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำโดย ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วสท. ร่วมกับ กรมทางหลวงชนบท เปิดโครงการพัฒนาผู้ตรวจสอบความปลอดภัยงานทางระดับต้น (Inspector: Road Safety Auditor) รุ่นที่ 7 จ.นครศรีธรรมราช ณ โรงแรมเดอะทวิน โลตัส เพื่อพัฒนาวิศวกรรมการทางของประเทศไทยและศักยภาพของผู้ตรวจสอบความปลอดภัยงานทางในหน่วยงานส่วนกลางและส่วนภูมิภาคของกรมทางหลวงชนบท และถ่ายทอดองค์ความรู้ในด้านวิศวกรรมความปลอดภัยงานทางเพื่อรองรับนโยบายและแผนงานพัฒนาโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และรองรับเทคโนโลยีอนาคต โดยสอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้และการท่องเที่ยว สู่เป้าหมายไทยแลนด์ 4.0

ปัจจุบันมีถนนทั่วประเทศไทยในความดูแลรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท มีระยะทางกว่า 43,150 กิโลเมตร ซึ่งเชื่อมต่อชุมชนท้องถิ่นและพื้นที่ภูมิภาคให้ประชาชนได้สัญจร ขนส่งและติดต่อกัน ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศ การจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ตรวจสอบความปลอดภัยงานทาง จะช่วยให้กรมทางหลวงชนบทดำเนินงานที่สร้างเสริมประสิทธิภาพและความปลอดภัยของโลจิสติกส์ ยิ่งขึ้น ตลอดจนก้าวไกลตามมาตรฐานสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4