ก.แรงงาน เร่งผลิตหัวหน้ามืออาชีพ ป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
วันที่ 23 สิงหาคม 2561 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ สถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ (AHRDA) มอบวุฒิบัตรให้กับผู้ผ่านการฝึกอบรมใน หัวหน้างานมืออาชีพ (Super Blue Collar) เสริมความแข็งแกร่งอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายว่าการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีทั้งด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันและด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน และนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงแรงงาน ในการยกระดับทักษะฝีมือแรงงานเพื่อรองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ และระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย และต้องการกำลังคนที่มีฝีมือเป็นจำนวนมาก พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้กพร.เร่งผลิตและพัฒนากำลังคน

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า ผู้ผ่านการฝึกอบรมในฐานะหัวหน้างานในสายการผลิตของสถานประกอบกิจการในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ได้รับการถ่ายทอดความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจากสถาบัน AHRDA และสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เกี่ยวกับการวิเคราะห์บุคลิก ลักษณะนิสัย ความรู้ ความสามารถของผู้ใต้บังคับบัญชา นำไปใช้ในการประกอบการพิจารณาสั่งงานและมอบหมายงานอย่างเหมาะสม ทำให้การปฏิบัติงานประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนหัวข้ออื่นๆ ที่จะได้เรียนรู้ เช่น หลักจิตวิทยา ทักษะพื้นฐานการผลิต การบำรุงรักษาเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ การบริหารจัดการ 5 ส. เป็นต้น โดยใช้ระยะเวลาการฝึกอบรม 120 ชั่วโมง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของสถานประกอบกิจการ

"หลักสูตรสาขาหัวหน้างานมืออาชีพ เป็นเพียงหลักสูตรหนึ่งสถาบัน AHRDA ดำเนินการ ยังมีอีกกว่า 40 หลักสูตร ในการยกระดับกำลังแรงงานเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ที่พร้อมให้บริการในการพัฒนาทักษะฝีมือ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างพัฒนาช่างเทคนิคและวิศวกรที่ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ รวมถึงพัฒนาครูฝึกในโรงงาน (Train the Trainer) ในการถ่ายทอดทักษะและการบริหารจัดการให้กับพนักงานในสถานประกอบกิจการสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือโทร 0 2315 3789" อธิบดีกพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?