การแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ 2018" "จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018" ทีมชาติเกาหลี ชนะ ทีมชาติไทย ด้วยสกอร์ 117 : 77 คะแนน

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๖
การแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ 2018" "จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018"

ทีมชาติเกาหลี ชนะ ทีมชาติไทย

ด้วยสกอร์ 117 : 77 คะแนน

ณ สนาม GBK Basket Hall Stadium, Istora ประเทศอินโดนีเชีย

ผลบาส: ทีมชาติไทย – ทีมชาติเกาหลีใต้

วันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 – 20.30 น.

ควอเตอร์แรก เริ่มเกมเป็นทีมชาติเกาหลีใต้ที่ออกได้ดีทีเดียว โดยพวกเค้ามีเกมรุกที่หลากหลายและแม่นยำ ขณะที่ทีมชาติไทยที่ค่อนข้างเป็นรองดูพอสมควรออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก แต่พวกเค้าก็พยายามเล่นด้วยความอดทน ค่อยๆขยับทำแต้มไล่เกาะติดไม่ห่าง แต่ในช่วงท้ายทีมชาติเกาหลีใต้ก็เร่งเครื่องอีกครั้ง ก่อนที่จะจบควอเตอร์ด้วยการนำไปที่สกอร์ 16-26 คะแนน

ควอเตอร์สอง เปิดฉากยังคงเป็นเกาหลีใต้ที่โชว์ความแม่นยำพร้อมกับทำแต้มเพิ่มระยะห่างออกไปค่อนข้างไกล ในขณะที่ทีมชาติไทยดูจะตื้อๆไป แต่ก็มี ชิดชัย อนันติ ที่ส่องสามแต้มช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ดี หลังจากนั้นก็ยังเป็นทีมชาติเกาหลีใต้ที่ครองเกมโดยรวมซะเป็นส่วนใหญ่ โดยอาศัยข้อผิดพลาดของทีมชาติไทย แล้วโต้กลับเร็วเป็นหลัก ทำให้จบควอเตอร์ไปที่สกอร์ 62-32 คะแนน

ควอเตอร์สาม เริ่มครึ่งหลังของเกมเป็นทางทีมชาติไทยที่ทักทายแต้มแรกจากการชู๊ตจุดโทษไปก่อน แต่ทีมชาติเกาหลีใต้ก็ยังคงสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี โดยอาศัยข้อผิดพลาดของทางทีมชาติไทย แล้วโต้กลับแถมยังมีการชู๊ตที่แม่นยำทีเดียว หลังจากนั้นทีมชาติเกาหลีใต้ก็ยังคงใช้เกมรุกที่หลากหลายในการทำแต้มเพิ่มและทำได้ดีมากๆ ก่อนที่จะปิดควอเตอร์ไปที่สกอร์ 54-91 คะแนน

ควอเตอร์สี่ เปิดฉากด้วยการที่ระบบทีมที่ดีเยียมของทีมชาติเกาหลีใต้ ยิ่งส่งผลให้ทีมชาติเกาหลีใต้ทิ้งระยะห่างทีมชาติไทยไปไกลทีเดียว ขณะที่ทีมชาติไทยเองก็ยังคงพยายามทำแต้มให้ช่องว่างเหลือที่สุด แล้วหลังจากนั้นก็ยังคงเป็นฝ่ายทีมชาติเกาหลีใต้ที่ครองเกมโดยรวมไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ทีมชาติเกาหลีใต้สามารถคว้าชัยเหนือทีมชาติไทยไปแบบสบายที่สกอร์77-117 คะแนน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้