นายกฯสหราชอาณาจักรและนายกฯสกอตแลนด์ร่วมเปิดฉากการประชุมสุดยอดวัฒนธรรมนานาชาติ

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
เหล่าวิทยากร รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม และศิลปินกว่า 150 คน เดินทางจากทั่วโลกมายังเมืองแห่งเทศกาลชั้นนำของโลก เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดวัฒนธรรมนานาชาติ (Edinburgh International Culture Summit)ที่เมืองเอดินเบอระ (Edinburgh International Culture Summit)

-ผู้แทนจากกระทรวงและหน่วยงานกำหนดนโยบายด้านวัฒนธรรม 44 คน จากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ รวันดา นิวซีแลนด์ บราซิล ฝรั่งเศส ซาอุดิอาระเบีย และยูเครน ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดวัฒนธรรมนานาชาติที่เมืองเอดินเบอระ

- ศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิจัยกว่า 80 คนจากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ เดนมาร์ก แอฟริกาใต้ จีน โรมาเนีย อินเดีย และอิตาลี

- นิโคลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ และนางเทเรซา เมย์ นายกฯอังกฤษ กล่าวเปิดการประชุม (ผ่านคลิปวิดีโอ)

รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม วิทยากร และศิลปินจากทั่วโลกเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดวัฒนธรรมนานาชาติ ณ เอดินเบอระ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นระหว่างเทศกาลฤดูร้อนเอดินเบอระ ซึ่งเป็นหนึ่งในงานเทศกาลทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/734254/Edinburgh_International_Culture_Summit_2018.jpg )

การประชุมครั้งที่ 4 ในปีนี้มุ่งเน้นประเด็นสำคัญ 3 ประเด็น ได้แก่ วัฒนธรรมในโลกที่เชื่อมโยงถึงกัน, วัฒนธรรมกับการลงทุน และวัฒนธรรมกับความอยู่ดีมีสุข

การประชุมสุดยอดปี 2561 นี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีและผู้กำหนดนโยบายได้ร่วมมือกับศิลปินและผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนแลกเปลี่ยนแนวทางที่ดีที่สุด เพื่อพัฒนานโยบายที่ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาและยั่งยืน

การประชุมสุดยอดวัฒนธรรมนานาชาติที่เอดินเบอระเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างสภาแห่งอังกฤษ เทศกาลนานาชาติเอดินเบอระ รัฐสภาแห่งสกอตแลนด์ รัฐบาลสกอตแลนด์ และรัฐบาลสหราชอาณาจักร

นางนิโคลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ กล่าวว่า "ตนเองยินดีที่ในปีนี้มีทั้งศิลปิน ผู้กำหนดนโยบาย โปรดิวเซอร์ และนักคิดมากกว่า 150 คนจากกว่า 40 ประเทศมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน การเข้าร่วมงานครั้งนี้แสดงให้เห็นความเชื่อที่ตรงกันว่าวัฒนธรรมเป็นหัวใจสำคัญของทุก ๆ สังคม และยังแสดงถึงพันธกิจที่เรามีร่วมกันในการมุ่งสนับสนุน พัฒนา และส่งเสริมภาควัฒนธรรมของเรา"

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "เมืองนี้มีความเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานรับรองรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก การประชุมสุดยอดนี้เป็นโอกาสอันดีให้ทุกคนที่มารวมงานได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางนโยบายใหม่ ๆ"

การประชุมสุดยอดครั้งนี้ ประกอบด้วยงิทยากรจากประเทศต่าง ๆ ทั้งเดนมาร์ก แอฟริกาใต้ จีน โรมาเนีย อิตาลี และสหรัฐอเมริกา ดังนี้ Joshua Ramo, บริษัท Kissinger Associates, Pu Cunxin, สมาคมละครแห่งประเทศจีน, Wesley Enoch, Sydney Festival, Fairouz Nishanova, Aga Khan Music Initiative, Ong Keng Sen, TheatreWorks Singapore, Dr. Maria Balshaw, Tate Art Muesums, Eng Ahmad Al-Maziad, กระทรวงวัฒนธรรมแห่งซาอุดิอาระเบีย, Prof. Richard Sennet, Theatrum Mundi, Elizabeth Diller Diller Scofidio + Renfro, Prince Totto Theogene Niwenshuti, ศิลปินหลายแขนงจากแอฟริกาใต้, Dr. Assal Habibi, และสถาบันสมองและความคิดสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ: Susie Gray

อีเมล: [email protected]

โทร. +44(0)7834-073-795

ที่มา: การประชุมสุดยอดวัฒนธรรมนานาชาติเอดินเบอระ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน