องค์การนักศึกษา มจพ. จัดงานพิธีถวายบังคมพร้อมกล่าวสัตย์ปฏิญาณ และรับขวัญประดู่แดง ปี’61

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๘
นายวัชรชัย แพทยา (น้องสตางค์) นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (อ.มจพ.) เล่าให้ฟังว่าองค์การนักศึกษา มจพ. กำหนดจัดงานใหญ่แห่งปี มี 2 กิจกรรม คือ พิธีถวายบังคมพร้อมกล่าวสัตย์ปฏิญาณ ประจำปี 2561 ในวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2561 ณ สนามฟุตบอล ชั้น 2 อาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์การกีฬา มจพ. และการรับขวัญประดู่แดง ประจำปี 2561 ตอน GALAXY OF RELATION ในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ณ มจพ.

น้องสตางค์ เล่าถึงการเตรียมความพร้อมส่วนของกิจกรรมในวันงานมีความคืบหน้าและได้รับความร่วมมือจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ เป็นอย่างดี โดยได้มีการจัดประชุมติดตามงานอยู่เสมอ สำหรับพิธีถวายบังคมพร้อมกล่าวสัตย์ปฏิญาณ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาปีที่ 1 ได้เกิดความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร (รัชกาลที่ 10) ตลอดจนนักศึกษาได้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง

องค์การนักศึกษา ได้เป็นหน่วยงานหลักของนักศึกษาในการจัดกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ในภาพรวมของมหาวิทยาลัยเป็นประจำทุกปี ซึ่งกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่เป็นกิจกรรมที่สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาได้ดำเนินการมาเป็นเวลานาน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักศึกษาเกิดความภาคภูมิใจ และรักในมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาได้เข้าศึกษา ซึ่งองค์การนักศึกษา ได้เล็งเห็นถึงกิจกรรมที่จะทำให้นักศึกษาใหม่ได้มีความรู้ ทราบความเป็นมาของมหาวิทยาลัย และเกิดความภาคภูมิใจใน มจพ. ให้มีความพร้อม และความตั้งใจในการศึกษา และศึกษาจนจบการศึกษาเป็นไปตามเป้าหมายของนักศึกษา โดยตลอดเวลาที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย นักศึกษาต้องมีปณิธานเป็นนักศึกษาที่ดีมีคุณธรรม จริยธรรมและมีจิตสาธารณะ รวมทั้งเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษาปัจจุบันและนักศึกษาใหม่

กิจกรรมพิธีถวายบังคมพร้อมกล่าวสัตย์ปฏิญาณ ยังมีพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อเป็นการต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่มหาวิทยาลัยอย่างอบอุ่นในฐานะระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ให้นักศึกษาใหม่ได้ถวายบังคมและกล่าวสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้า "พระมหามงกุฎ" ซึ่งเป็นตราประจำของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ทำให้เกิดความภาคภูมิใจ แรงบันดาลใจ และเป็นขวัญกำลังใจแก่นักศึกษาใหม่ในการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย และยังเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษารำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและจงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นสถาบันที่สำคัญของประเทศไทยในปัจจุบัน

สำหรับกิจกรรมรับขวัญประดู่แดงฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง เป็นการแสดงความยินดีแก่นักศึกษาใหม่ และสร้างความประทับใจให้กับนักศึกษาเมื่อเข้าสู่รั้วแสด ดำ ในปีนี้เน้นกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ GALAXY OF RELATION กิจกรรม 5ส การแสดงดนตรี จากวงประดู่แดงแบนด์ วงดนตรีชมรมดนตรีสากล และการแสดงดนตรี จากศิลปินรับเชิญ

การก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยและการดำเนินชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุขจำเป็นต้องมีสิ่งต่างๆ ประกอบเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และเป็นประสบการณ์หรือแนวทางใน การดำเนินชีวิตในมหาวิทยาลัย กิจกรรมรับน้องใหม่ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์แนวทางการดำเนินชีวิต ทัศนคติที่ดีต่อมหาวิทยาลัยให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข องค์การนักศึกษาก็คาดหวังว่าน้องๆ นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ และได้รับความพึงพอใจในภาพรวมของกิจกรรมดังกล่าว น้องสตางค์กล่าวท้ายที่สุด

องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (อ.มจพ.) ขอเชิญชวนนักศึกษาทุกท่านร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ร่วมกัน ตามวัน เวลาข้างต้น สอบถามรายละเอียดได้ที่ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ มจพ. โทรศัพท์ 0-2555-2000 ต่อ 1121,1166 หรือ องค์การนักศึกษา ต่อ 1801 www.kmutnb.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4