“ท็อป” จับมือ “นุ่น” ปิ๊งไอเดียสร้างชุมชนไทยให้ยั่งยืน หลังชมโครงการเพื่อสังคมแนวคิดใหม่ “เซ็นทรัล ทำ”

ศุกร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๒
เป็นคู่รักพัฒนาชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่ยังยึดมั่นในอุดมการณ์มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา สำหรับพิธีกรหนุ่มหล่อ "ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร" และภรรยาสาวสวยนักแสดงมากฝีมือ "นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ล่าสุด ไม่พลาดมาอัพเดทเทรนด์การช่วยเหลือสังคมแนวคิดใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัล ในงานเปิดตัวโครงการ "เซ็นทรัล ทำ" (Central Tham) มีเจตนารมณ์ในการ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างชุมชน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่พนักงานและสังคมอย่างยั่งยืน จัดโดยบอสใหญ่นักธุรกิจเลือดศิลปิน เต้ง-พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ณ ศิวิไล ซิตี้ คลับ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เมื่อวันก่อน

งานนี้ "ท็อป-พิพัฒน์" กล่าวถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาตลอด 10 ปี จนถึงขั้นก่อตั้ง บริษัท คิดคิด จำกัด รับเป็นที่ปรึกษา จัดอีเว้นท์ ทำแคมเปญ ออกแบบผลงาน ที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือชุมชนและสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ แถมล่าสุดยังจัดกิจกรรมชวนนักศึกษาและคนรุ่นใหม่เล่นเกมจาก Application Ecolife (แอปพลิเคชั่น อีโคไลฟ์) ลดขยะพลาสติกของจริง โดยมีของรางวัลมากมายตอบแทนการทำความดีด้วย เล่าว่า "ผมได้มีโอกาสไปสัมผัสกับชาวบ้านในชุมชนต่างๆ เวลาไปถ่ายทำรายการ เลยเห็นว่าสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยน่าสนใจมาก แต่ยังไม่เป็นที่นิยมของคนทั่วไปจึงอยากเข้าไปช่วยนำความรู้เรื่องการออกแบบและการทำตลาดที่เรียนมาไปสอนเขาสอดคล้องกับแนวคิดการช่วยสังคมแนวคิดใหม่ของโครงการ "เซ็นทรัล ทำ" เน้นการให้ความรู้ให้อาชีพ เพื่อความเจริญที่ยั่งยืน ขณะเดียวกันเราก็สามารถต่อยอดมาทำธุรกิจของเราควบคู่กันไป เรามีรายได้แถมยังได้ช่วยเหลือสังคมไทยให้เติบโตไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย แม้รายได้จะไม่มาก แต่มีความสุขมากครับ"

ด้าน "นุ่น-ศิรพันธ์" บอกว่า "คนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ นุ่น มาทำงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมจริงจังคือท็อปค่ะ แรกๆ ยอมรับว่าไม่อินแต่พอได้ลงไปช่วยเหลือชาวบ้าน ฝ่าฝันอุปสรรคมากมาย จนมาถึงวันที่เรา ช่วยให้เขาสามารถขายของที่เป็นผลิตภัณฑ์ในชุมชนได้จริงๆ รู้สึกฟินและอิ่มใจสุดๆ ค่ะ"

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการช่วยเหลือสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปกับโครงการ "เซ็นทรัล ทำ" (Central Tham) ได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียด ได้ที่ เฟซบุ๊ก และ ไอจี @centraltham

หมายเหตุ :: สนใจติดต่อเข้าร่วมโครงการ Application Ecolife (แอปพลิเคชั่น อีโคไลฟ์) ลดขยะได้แต้ม ได้ทาง FB, IG, Twitter, LINE@ : ECOLIFEAPP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest