LUI Che Woo Prize ประกาศรายชื่อผู้คว้ารางวัลเกียรติยศประจำปี 2561

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๐
เดินหน้าสร้างความศิวิไลซ์ให้กับโลกใบนี้

LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation ประกาศรายชื่อ 3 ผู้คว้ารางวัลเกียรติยศประจำปี 2561 อันเป็นรางวัลที่เชิดชูความสำเร็จของบุคคลและองค์กรที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อเอาชนะปัญหาที่สำคัญในระดับโลก โดยผู้ชนะรางวัลในปีนี้ประกอบด้วย

- Pratham Education Foundation ผู้ชนะรางวัลสาขาการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวก (Positive Energy Prize)

- World Meteorological Organization ผู้ชนะรางวัลสาขาการยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ (Welfare Betterment Prize)

- Hans-Josef Fell ผู้ชนะรางวัลสาขาการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน (Sustainability Prize)

รายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize ประจำปี 2561 ได้รับการประกาศในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีแขกผู้ทรงเกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งรวมถึง Dr. Lui Che Woo ผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล, Dr. Moses Cheng Mo-chi สมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท LUI Che Woo Prize Limited และ Prof. Lawrence J. Lau ประธานคณะกรรมการเสนอรางวัล

Pratham Education Foundation คว้ารางวัลสาขาการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวกประจำปี 2561 ซึ่งมีจุดสนใจพิเศษคือการขจัดความไม่รู้หนังสือ ทางองค์กรมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา รวมถึงการอ่านออกเขียนได้ โดยช่วยให้เด็กๆ สามารถอ่านเขียนและคิดเลขได้มากถึง 1 ล้านคนต่อปี ทางองค์กรยึดมั่นในหลักฐานเชิงประจักษ์ และก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในองค์กรเอ็นจีโอที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย โดยมุ่งให้ความช่วยเหลืออย่างมีคุณภาพแต่ใช้ต้นทุนต่ำเพื่อลดช่องว่างในระบบการศึกษา และด้วยโมเดลการดำเนินงานที่มีความยืดหยุ่น สามารถทำซ้ำ และตรวจสอบได้ ทางองค์กรจึงบรรลุผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และยั่งยืนในแวดวงการศึกษาของอินเดีย พร้อมสร้างโมเดลสาธิตให้ภาครัฐนำไปปรับใช้อีกด้วย

Dr. Rukmini Banerji ซีอีโอของ Pratham Education Foundation กล่าวว่า "เรารู้สึกดีใจและประหลาดใจมากที่ได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize ค่านิยมและวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างโลกที่ดีกว่าเดิมมีความสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของรางวัลนี้ การได้รับการยกย่องในระดับโลกจะช่วยสนับสนุนงานของเราในการเดินหน้าพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้กับเด็กๆที่ด้อยโอกาสต่อไป"

World Meteorological Organization (WMO) คว้ารางวัลสาขาการยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติประจำปี 2561 ซึ่งมีจุดสนใจพิเศษคือการบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติ โดย WMO เป็นผู้กำหนดมาตรฐานโลกและสร้างกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนประเทศสมาชิก 191 ประเทศและดินแดนให้นำนโยบายไปปรับใช้ ทำให้สามารถติดตาม พยากรณ์ และสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับภัยธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น ความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งของทางองค์กรช่วยลดการสูญเสียชีวิตจากภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับอากาศ สภาพภูมิอากาศ และน้ำ ได้มากขึ้นถึง 10 เท่าตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา

Professor Petteri Taalas เลขาธิการ WMO เปิดเผยว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize จากความพยายามอย่างยาวนานในการลดความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับอากาศ สภาพภูมิอากาศ และน้ำ สิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุดยังคงเป็นการสนับสนุนให้สมาชิกของเราสามารถรับมือกับอากาศ สภาพภูมิอากาศ และน้ำ รางวัล LUI Che Woo Prize จะช่วยให้เรามีความพร้อมมากขึ้นในการมอบความเชี่ยวชาญและการสนับสนุนที่จำเป็นให้แก่สมาชิก"

Hans-Josef Fell คว้ารางวัลสาขาการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืนประจำปี 2561 ซึ่งมีจุดสนใจพิเศษคือการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำการเคลื่อนไหวด้านพลังงานหมุนเวียนของโลก และเป็นผู้บุกเบิกด้านสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 2510 เขาเป็นผู้ก่อตั้งชุมชนพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของโลกในปี 2537 ซึ่งเป็นการพลิกโฉมตลาดพลังงานหมุนเวียน ทั้งยังประสบความสำเร็จในการผลักดันกฎหมายพลังงานหมุนเวียนจนผ่านรัฐสภาเยอรมนี และกฎหมายดังกล่าวถูกนำไปปรับใช้มากกว่า 100 ครั้งทั่วโลก ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียนทั่วโลก ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเขาในการผลักดันเยอรมนีให้เป็นประเทศเศรษฐกิจพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ประเทศแรกของโลกในปี 2543 ส่งผลให้เขาเดินหน้าแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงเจรจากับรัฐบาลและรัฐสภาของประเทศต่างๆทั่วโลก เพื่อเร่งเปลี่ยนโลกไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนแบบ 100% ซึ่งส่งผลให้เขาเป็นผู้ทรงอิทธิพลในระดับโลก

Mr. Hans-Josef Fell กล่าวว่า "การส่งเสริมการใช้พลังงานยั่งยืนเพื่อเปลี่ยนโลกไปสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน 100% คืองานที่ผมทำมาทั้งชีวิต การได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize ถือเป็นเกียรติอย่างสูง และจะช่วยให้ผมมีอิทธิพลมากขึ้นในการกระตุ้นให้ทุกคนช่วยกันสร้างโลกที่ยั่งยืนและสันติ ผมขอขอบคุณจากใจจริง"

Dr. Lui Che Woo ผู้ก่อตั้งและประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล LUI Che Woo Prize เปิดเผยว่า "ผู้ที่ได้รับรางวัล LUI Che Woo Prize ในปีนี้ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน ยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ และกระตุ้นพลังงานด้านบวก ทั้งสามได้รับคัดเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการตัดสินรางวัล ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่คณะกรรมการทั้งสามชุด ได้แก่ คณะกรรมการคัดเลือก คณะกรรมการเสนอรางวัล และคณะกรรมการตัดสินรางวัล มองเห็นคุณค่าของผู้ที่ได้รับรางวัลซึ่งสร้างผลงานอันโดดเด่น ผมขอแสดงความยินดีกับทุกท่านอีกครั้ง"

"รางวัล LUI Che Woo Prize เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความถูกต้องดีงาม และมุ่งหวังที่จะส่งต่อพลังงานด้านบวกให้แก่สังคมในวงกว้าง แรงสนับสนุนของทุกท่านที่มีให้กับรางวัลและผู้ได้รับรางวัลในการเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานที่มีความหมาย คือสิ่งสำคัญอย่างแท้จริงในการแผ่อิทธิพลของรางวัลนี้ไปสู่สังคม"

ในอนาคต รางวัลนี้จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องและขยายขอบเขตของรางวัลแต่ละสาขาให้มีความครอบคลุมมากขึ้น เพื่อให้บุคคลและองค์กรที่มีความโดดเด่นจากหลากหลายสาขาได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลกันมากขึ้น

กระบวนการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัล LUI Che Woo Prize ประจำปี 2562 จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนนี้ โดยผู้เข้าชิงรางวัลจะต้องได้รับคำเชิญเท่านั้น โดยจะมีการส่งคำเชิญไปยังผู้เข้าชิงรางวัลกว่า 1,000 ราย ทั้งในมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา และองค์กรวิชาชีพ โดยไม่แบ่งแยกชาติพันธุ์ ศาสนา และเชื้อชาติ (ของบุคคล) หรือสถานที่ตั้ง (ขององค์กร)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล LUI Che Woo Prize ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ www.luiprize.org

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.webcargo.net/l/pV5OEyIUW9/

เกี่ยวกับรางวัล LUI Che Woo Prize

"LUI Che Woo Prize - Prize for World Civilisation" ซึ่งริเริ่มโดย Dr. Lui Che Woo ในปี 2558 เป็นรางวัลประจำปีระดับโลกรางวัลแรกที่มอบให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนสร้างความศิวิไลซ์ให้กับโลกและสร้างความสมานฉันท์ในสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องเชิดชูบุคคลหรือองค์กรทั่วโลกที่ได้อุทิศตนและสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย 3 ประการ ได้แก่ การพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน การยกระดับความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ และการส่งเสริมทัศนคติที่ดีและกระตุ้นพลังงานด้านบวก

ผู้ที่ได้รับรางวัลแต่ละท่านจะได้รับเงินสดมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เกียรติบัตร และถ้วยรางวัล โดยรางวัลแต่ละสาขาจะมอบให้แก่ผู้ชนะเพียงรายเดียว ซึ่งอาจเป็นบุคคลหรือองค์กรก็ได้

รางวัล LUI Che Woo Prize บริหารจัดการโดยบริษัท LUI Che Woo Prize Limited ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่ทำงานการกุศลและก่อตั้งขึ้นตามกฎหมายในฮ่องกง โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการบริหารบริษัท

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Golin

Cyndi Cheng

โทร. +852 2501 7929

อีเมล: [email protected]

Christi Ho

โทร. +852 2501 7906

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180821/2217142-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180821/2217142-1-b

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180821/2217142-1-c

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180824/2217142-1-d

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180824/2217142-1-e

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180824/2217142-1-f

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180821/2217142-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ