ธัญญาพาร์ค แชร์ 4 เทคนิคช้อปของมือสอง ได้ของดีราคาโดน

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๙
"ตลาดนัดมือสอง" กลายเป็นแหล่งสวรรค์ของหนุ่มสาวทั้งนักช้อปและนักขาย ที่ชอบของดีราคาย่อมเยา ได้มาแชร์ของรักทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ปัจจุบันตลาดนัดของมือสองเกิดขึ้นมากมาย แบ่งกันไปตามประเภทของสินค้าที่นำมาจำหน่าย มีหลากหลายระดับ หลายประเภท ซึ่งอาจทำให้เหล่าบรรดานักช้อปมือใหม่ หลงไปผิดตลาดได้ของไม่ตรงตามความต้องการ ล่าสุด ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ที่กำลังเตรียมจัดกิจกรรม "ตลาดนัดมือสองของใหม่" (USED LIKE NEW MARKET) ขอแชร์ 4 เทคนิคให้นักช้อปสินค้ามือสองได้ของดีราคาโดน ก่อนลงสนามจริง

"ศึกษาตลาด" เนื่องจากปัจจุบันตลาดนัดมือสองเกิดขึ้นมากมาย มีหลากหลายประเภท หลายระดับ บางตลาดมีเฉพาะสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า บางตลาดเป็นสินค้าวินเทจหรือของตกแต่งบ้าน และบางตลาดก็เป็นสินค้าจากพ่อค้าแม่ค้าที่เคยใช้นำมาส่งต่อ แต่บางตลาดก็ไปรับสินค้ามือสองมาจากที่อื่นซึ่งไม่ได้เป็นของตัวเองมาจำหน่าย เพราะฉะนั้นเหล่านักช้อปต้องวางแผนศึกษาตลาดแต่ละที่ให้ดี เริ่มต้นด้วยการค้นหาข้อมูลพื้นฐานว่าตลาดแต่ละที่เป็นอย่างไร ร้านค้าที่มาจำหน่ายเป็นร้านในลักษณะไหน ขายสินค้าอะไร เวลาเปิดปิดเป็นอย่างไร ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถค้นหาได้ตามเว็บไซต์แนะนำแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จากนั้นก็ค้นหาข้อมูลเชิงลึกในลักษณะการรีวิวจากผู้ที่เคยไปเดินช้อปมาก่อน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

ต่อมาคือ "สัมผัสของจริง" นักช้อปหลายคนที่นิยมสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ ก็สามารถใช้วิธีดังกล่าวได้ในกรณีที่เป็นสินค้าที่เคยใช้มาก่อนหรือเป็นสินค้าใหม่ที่มีการรับประกันเมื่อสินค้าเกิดความเสียหาย เพราะถ้าหากเป็นสินค้ามือสอง เหล่านักช้อปต้องใช้ความรอบคอบในการพิจารณา เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว อาจมีจุดชำรุดเสียหายได้ การดูเพียงการรีวิวหรือการดูรูปภาพสินค้าที่ผู้จำหน่ายนำมาให้ดูผ่านช่องทางออนไลน์อาจเห็นเพียงบางมุม ซึ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดเมื่อได้รับสินค้ามา ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการเลือกซื้อสินค้ามือสองคือ การมาลองหยิบจับพิจารณาจากสินค้าจริง

"วางแผนการเดินทาง" อาจฟังดูเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องการเดินทางถือเป็นเรื่องที่สำคัญของเหล่านักช้อป เพราะบางสถานที่เดินทางไปค่อนข้างยาก รถโดยสารสาธารณะมีน้อย หรือบางสถานที่มีที่จอดรถจำกัดและมีการเก็บค่าที่จอดค่อนข้างสูง อาจทำให้ไม่คุ้มค่ากับสินค้าที่ได้มาในราคาถูก วิธีที่ดีที่สุดคือก่อนเดินทางไปช้อปปิ้งจำเป็นต้องศึกษาเส้นทางและวางแผนการเดินทางให้ดี

สุดท้ายคือ "ตะลุยช้อป" เมื่อวางแผนทุกอย่างไว้พร้อมแล้วก็ถึงเวลาของการออกไปตามล่าของมือสองที่อยากได้ แต่ต้องไม่ลืมเตรียมอุปกรณ์สำคัญติดตัวไปด้วย นั้นก็คือ กระเป๋าหรือรถเข็นสำหรับอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้า ที่จะช่วยให้เหล่านักช้อปมืออาชีพไม่ต้องเมื่อยมือ ถือของพะรุงพะรังเป็นอุปสรรคต่อการเลือกสินค้าชิ้นต่อไป และเนื่องจากสินค้ามือสองบางสถานที่เป็นสินค้าที่ยังไม่ผ่านการทำความสะอาดซึ่งอาจจะมีฝุ่นหรือเชื้อโรคปะปนอยู่ ดังนั้นผ้าปิดจมูกและถุงมือก็ถือเป็นสิ่งจำเป็น

ส่วนเทคนิคการช้อปให้ได้สินค้าดีมีคุณภาพ ก็มีเทคนิคง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แบ่งเป็น "สินค้าประเภทแฟชั่นเสื้อผ้า" ต้องดูจากความสดใสของสีต้องไม่หมอง ตะเข็บต้องแน่น ไม่ขาด ที่สำคัญคือ ซิปต่างๆ ต้องใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะหากซื้อมาแล้วซิปเสีย ค่าเปลี่ยนซิปอาจแพงกว่าชุดที่ได้มา "สินค้าประเภทรองเท้า" ต้องพิจารณาจากรูปทรงภายนอกต้องสมบูรณ์ เป็นทรงไม่ย้วย ตัวรองเท้าต้องไม่ขาด พื้นมีลายดอกยาง ไม่มีคราบกาวที่เหมือนซ่อมแซมมาใหม่ และ "สินค้าประเภทของตกแต่งบ้าน" ดูจากรูปลักษณะภายนอกต้องมีร่องรอยชำรุดน้อยที่สุด วัสดุเหมาะสมกับราคา ส่วนสินค้าชิ้นใหญ่ที่ต้องมีการขนส่ง ผู้ซื้อและผู้ขายต้องตกลงถึงบริการการขนส่ง รวมไปถึงการชำระเงิน ถ้าดีที่สุดคือการขอชำระเมื่อส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว

สำหรับนักช้อปที่กำลังมองหาสินค้ามือสอง ของดีมีคุณภาพเหมือนใหม่ สามารถมาเลือกดูเลือกช้อปได้ที่งาน "ตลาดนัดมือสองของใหม่" (USED LIKE NEW MARKET) ซึ่งจัดขึ้นโดย ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เพื่อเอาใจสายช้อปที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งของมือสอง ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงหนุ่มสาววัยทำงานและกลุ่มครอบครัว กับคาราวานสินค้ามือสองสุดเก๋ ดีไซน์เท่ อาทิ เสื้อผ้า แอคเซสเซอรี่ เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า พร้อมของเล่นแบรนด์ดังคุณภาพดี และของตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ ที่นำมาให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ กว่า 40 ร้านค้า ท่ามกลางบรรยากาศเสียงเพลงอะคูสติกสุดไพเราะ ตั้งแต่วันที่ 7 – 10 กันยายน 2561 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-108-6000 และติดตามข้อมูลต่างๆ ที่ www.thanyapark.com หรือ facebook : thanyapark

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ