ก.แรงงาน ต้อนรับอาคันตุกะ ร่วมชิงชัยอาเซียน ครั้งที่ 12

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๑
วันที่ 26 สิงหาคม 2561 ณ สนามบิน สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย โดยกระทรวงแรงงาน ในฐานะเจ้าภาพจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ให้การต้อนรับคณะผู้แทนประเทศสมาชิกอาเซียน กว่า 400 คน ตัวแทนจากกัมพูชาถึงไทยเป็นประเทศแรก

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ กพร. จัดทีมต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ที่มาร่วมงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ตั้งแต่การต้อนรับตัวแทนประเทศสมาชิกที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนถึงที่พัก การดูแลการเดินทางระหว่างที่พักถึงสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขัน และระหว่างแข่งขันให้อำนวยความสะดวกตลอดงาน รวมถึงการจัดงานเลี้ยงต้อนรับอย่างสมเกียรติ ที่สำคัญคือการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้แทนจากประเทศสมาชิก

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ได้จัดทีมงานคอยต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ที่สุวรรณภูมิแล้ว โดยคณะผู้แทนจากประเทศกัมพูชาเดินทางถึงประเทศไทยเป็นประเทศแรก จำวน 39 คน ประกอบด้วย ผุ้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญ ผู้แทนด้านเทคนิค หัวหน้าคณะ หัวหน้าทีมเยาวชน ล่าม และเยาวชน พร้อมอำนวยความสะดวกบริการส่งถึงที่พักตามสถานที่พักที่ได้จัดเตรียมไว้รับรอง ซึ่งคณะกรรมเทคนิค คณะกรรมการตัดสิน และคณะอื่นๆ จะเริ่มมีการประชุมตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2561 นี้ เพื่อรับฟังกฎ ระเบียบ เกณฑ์การตัดสินในการแข่งขัน สำหรับผู้เข้าแข่งขันจะเตรียมตัวจัดเตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการแข่งขัน และร่วมกิจกรรม One School One Country ในวันที่ 29 สิงหาคม 2561

"การทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้การต้อนรับดูแลผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ด้วยขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีงาม เช่นการทักทายด้วยรอยยิ้มที่อ่อนหวานการไหว้ด้วยความอ่อนน้อม ย่อมทำให้ผู้มาเยือนเกิดความประทับใจ สร้างเสน่ห์ และชื่อเสียงประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่สากล ซึ่งส่งผลดีในอนาคตทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว" อธิบดี กพร. กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4