ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ รับรางวัล CSR Award ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่แปด

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๕
เมื่อเร็วๆนี้ ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ รับรางวัลสถานประกอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อเนื่องเป็นปีที่แปด จากโครงการส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและอยู่ร่วมกับชุมชนได้อย่างยั่งยืน โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

นายอรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า "นอกเหนือจากการให้บริการทีมีคุณภาพ จนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าชั้นนำทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยูนิไทยชิปยาร์ดฯยังให้ความสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ผู้บริหารและพนักงานทุกระดับได้มีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิผลสูงสุดต่อทั้งห่วงโซคุณค่าและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด โดยเน้นการสร้างความสมดุลที่ครอบคลุมมิติทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านสิ่งแวดล้อม ดังพันธกิจขององค์กร "มุ่งมั่นพัฒนาความเจริญทางด้านชุมชนและสังคม ควบคู่ไปกับความเจริญทางธุรกิจอย่างยั่งยืน"

ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาทักษะเยาวชนผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการพัฒนาทักษะเยาวชนสู่ศตวรรษที่ 21 เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะชีวิตให้แก่เยาวชน ให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว และเพื่อก้าวต่อไปสู่ความสำเร็จในการศึกษาและการประกอบอาชีพในอนาคต โครงการพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์และช่างเชื่อมโลหะ และโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในโรงเรียน เพื่อสร้างจิตสำนึกของเยาวชนในเรื่องความปลอดภัย สุขอนามัยและการรักษาสิ่งแวดล้อม และยังร่วมกับชุมชนในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ในโครงการพัฒนาทักษะวิชาชีพช่างฯ และการส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในโรงเรียน ที่ โรงเรียนวัดแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี

รวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนในท้องถิ่น เช่น โครงการฟื้นฟูป่าชายเลน สนับสนุนธุรกิจของชุมชนโดยการส่งเสริมอาชีพและผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ได้ผ่านการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นอกจากนี้ยังให้การส่งเสริมกิจกรรมทางวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีในท้องถิ่นโดยให้พนักงานในองค์กรมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง เป็นต้น

สำหรับ CSR-DIW Continuous Award เป็นรางวัลสำหรับสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีต่อสังคมอย่างต่อเนื่องโดยในปีนี้มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมจำนวนกว่า 350 โรงงานทั่วประเทศที่ได้รับ CSR-DIW Continuous Award ซึ่งยูนิไทยชิปยาร์ดฯ เป็น 1 ในผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

งานมอบรางวัลจัดขึ้น ณ สโมสรทหารบก วิภาวดี โดยมีนายอรรถสิทธิ์ กอชัยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทยูนิไทย ชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้เข้ารับรางวัล ดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4