บริษัท เอ็มโฟกัส จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดการแข่งขัน Optimization ในระดับอุดมศึกษาขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
บริษัท เอ็มโฟกัส จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจัดการแข่งขัน LINDO OPTIMIZATION MODELING COMPETITION 2018 ขึ้นเป็นครั้งแรกในการประชุมวิชาการเครือข่ายวิศวกรรมอุตสาหกรรม 2561 (IE Network Conference 2018) ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี

การจัดการแข่งขันครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่การเรียนรู้ในการประยุกต์ใช้วิธี Optimization นอกจากนี้ยังต้องการส่งเสริมให้นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่มีความสนใจได้มีโอกาสประยุกต์ใช้วิธีการ Optimization เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับภาคอุตสาหกรรม (Real World Application) ในการแข่งขันครั้งนี้ บริษัท เอ็มโฟกัส ได้ร่วมกับบริษัท LINDO Systems Inc. ออกแบบโจทย์ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการเชื้อเพลิงของเครื่องบินที่จะบินไปยังเมืองต่าง ๆ โดยต้องการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบินพร้อมทั้งมีต้นทุนที่ต่ำที่สุด นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ออกแบบ Decision Support System ที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจการบินอีกด้วย

การแข่งขันในครั้งนี้มีสถาบันระดับอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 8 ทีม ดังนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา, มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท คือทีม SMI จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น, รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท คือทีม IE CMU จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท คือทีม Phenomcnal จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้