ก.แรงงาน ติวเข้มภาษาให้เยาวชน ก่อนชิงชัยในงานอาเซียน ครั้งที่ 12

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๐
วันที่ 25 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ 101 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กระทรวงแรงงาน จัดสัมมนาเตรียมความพร้อมเยาวชนก่อนเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 เพื่อให้มีความพร้อมด้านภาษาอังกฤษ มีความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องตามกฎระเบียบของการแข่งขัน

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้ กพร. ดำเนินการเตรียมความพร้อมงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การต้อนรับตัวแทนประเทศสมาชิกที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนถึงที่พัก การดูแลการเดินทางระหว่างที่พักถึงสถานที่จัดพิธีเปิดการแข่งขัน และระหว่างแข่งขันให้อำนวยความสะดวกตลอดงาน รวมถึงการจัดงานเลี้ยงต้อนรับอย่างสมเกียรติ ที่สำคัญคือการดูแลความปลอดภัย อีกด้านหนึ่งที่ให้ความสำคัญคือการดูแลเยาวชนตัวแทนประเทศไทย ต้องให้น้องๆ ได้ผ่อนคลายความกังวล แต่มีความพร้อมในการลงแข่งขัน ซึ่ง กพร.ได้จัดสัมมนาเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะด้านภาษาอังกฤษ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันสามารถปฏิบัติตนได้ถูกต้องตามกฎ ระเบียบ พร้อมทั้งมีขวัญและกำลังใจสามารถรับมือกับแรงกดดันในเวทีการแข่งขันได้

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า การสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25 – 28 สิงหาคม 2561ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ 101 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย จำนวน 52 คน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 8 คน การสัมมนามีวิทยากรภาคเอกชนจากโรงเรียนสยามคอมพิวเตอร์และภาษา ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษในการสื่อสาร แบ่งเป็นภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องกฎ ระเบียบในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เยาวชนผู้แทนประเทศไทย โดยการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรับฟังโอวาทจากผู้บริหารกระทรวงแรงงาน

"การส่งเสริมให้เยาวชนมีกำลังใจ และมีความพร้อมในการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญมาก หากเยาวชนมีความพร้อมทั้งด้านความรู้ ทักษะ ภาษา และมีกำลังใจ จะช่วยให้ลดความประหม่า ทำให้มีสติสามารถแก้ไขปัญหา และควบคุมสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ ส่งผลให้มีผลงานดีไปด้วย" อธิบดี กพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?