“ปลัดฯท่องเที่ยวฯ” ชื่นชม “ศุลกากร-สรรพากร” ช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวต่างชาติ เรื่อง Vat Refund เต็มที่

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๐
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการให้บริการ Vat..Refund แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในโอกาสที่ได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการประชาสัมพันธ์รายการแข่งขันกีฬารถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกโมโตจีพี สนามที่ 15 รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ซึ่งจะมีขึ้นในประเทศไทยระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น

ปลัดฯ พงษ์ภาณุ เปิดเผยว่า ในคืน 27 สิงหาคม 2561 เวลา 22.00 น. ตนได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะเดินทางต่อไปยังประเทศญี่ปุ่น และได้ถือโอกาสนี้แวะเยี่ยมให้กำลังใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และกรมสรรพากร ซึ่งปฏิบัติงานให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ณ จุดบริการ Vat Refund เพื่อให้กำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานพร้อมทั้งสอบถามปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงพูดคุยสอบถามความพึงพอใจกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มารับบริการ โดยการมาครั้งนี้มิได้มีการแจ้งให้ฝ่ายบริหาร หรือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทราบล่วงหน้า เพื่อต้องการที่จะได้มาเห็นบรรยากาศและสภาพการปฏิบัติงานที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่

ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ทั้ง 2 จุดว่า เจ้าหน้าที่ให้บริการ Vat..Refund เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทำให้นักท่องเที่ยวมีความประทับใจในสินค้าและบริการ สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวซ้ำอีกครั้ง และนอกจากนี้ Vat..Refund เป็นหนึ่งในกระบวนการและเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อกระตุ้น ให้นักท่องเที่ยวเกิดการใช้จ่ายและนำไปสู่ระบบเศรษฐกิจในประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวสามารถเลือก ที่จะขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มได้ 3 ช่องทางคือ 1) ขอคืนกับเจ้าหน้าที่สรรพากร ณ สำนักงานคืนภาษีมูลค่าเพิ่มท่าอากาศยานบริเวณพื้นที่ผู้โดยสารขาออกส่วนในหลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง 2) ส่งในตู้รับคำร้องที่ตั้งอยู่ ณ สำนักงาน คืนภาษีมูลค่าเพิ่มท่าอากาศยาน และ 3) ส่งจดหมายลงทะเบียนกลับมาที่กรมสรรพากร

" กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยกระทรวงฯ ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center (TAC) ช่วยอำนวยความสะดวกด้านภาษา สร้างความเข้าใจ รวมถึงให้ข้อมูลต่างๆ แก่นักท่องเที่ยว ณ จุดบริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณจุดบริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับนักท่องเที่ยว (VAT..Refund..for..Tourist) จึงถือเป็นการบูรณาการการทำงานที่ดีร่วมกันทั้งด้านการประชาสัมพันธ์ ให้คำแนะนำต่างๆ ตลอดถึงระเบียบกฎหมาย หรือภาษาเกี่ยวกับการคืน VAT แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ดังนั้น หากพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยว ต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรสายด่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว Call Center 1155 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC.) 02 - 134 – 4077 โดยเรามีเจ้าหน้าที่ ที่สามารถสื่อสารได้หลายภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เกาหลี และรัสเซีย เตรียมพร้อมรับสายและให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง " ปลัดฯท่องเที่ยวฯทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4