ป.ป.ช. จับมือหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาตรการป้องกันการให้สินบนในภาคเอกชน

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๙
สำนักงาน ป.ป.ช. จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระหว่างหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) ภายใต้หัวข้อ "มาตรการป้องกันการให้สินบนในภาคเอกชน และการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอนุวัติการอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ. 2003 (United Nations Convention against Corruption : UNCAC)" ขึ้น ในวันพุธที่ 29 สิงหาคม 2561 เวลา 08.30 – 13.00 น. ณ ห้องฟอร์จูนแพตตินั่ม ชั้น 3 โรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประสานความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับภาคธุรกิจเอกชนต่างประเทศที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย รวมทั้งเพื่อสร้างเครือข่าย และความสัมพันธ์อันดีในการร่วมมือกันดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้บรรลุเป้าหมาย ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา และต่อด้วย Mr. Stanley Kang ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดี และการอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในประเด็นมาตรการป้องกันการให้สินบนในภาคเอกชน และ สาระสำคัญการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเพื่ออนุวัติการอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ค.ศ. 2003 (United Nations Convention against Corruption: UNCAC) โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย Mr. Stanley Kang ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย นายอัครกิตติ์ กีรติธนาไชยยศ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายและแผนและการต่างประเทศ Mr. Timothy Breier, Partner ของ Baker McKenzie นายวิชัย อัศรัสกร ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริตภาคเอกชน สำนักงาน ป.ป.ช. โดยมีรศ.ดร.สิริลักษณา คอมันตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการ สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย

อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ป.ป.ช. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาคธุรกิจเอกชนต่างประเทศที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย สถานฑูตต่างประเทศประจำประเทศไทย และองค์กรระหว่างประเทศ ได้รับทราบยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ข้อมูลด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. กฎหมายใหม่ที่เกี่ยวข้องและมาตรการป้องกันการให้สินบน รวมถึงได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการดำเนินงานเพื่อสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ที่ดีกับภาคธุรกิจเอกชนต่างประเทศในการร่วมกันดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติฯ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital