ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท ประกาศเลิกใช้หลอดพลาสติก เพื่อรักษาชีวิตเต่าทะเล

พุธ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๘
ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย งดแจกหลอดพลาสติกแก่แขกที่เข้ามาพักในโรงแรม และเลิกใช้หลอดพลาสติกภายในโรงแรม โดยจะทดแทนด้วยหลอดที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติเมื่อแขกขอเท่านั้น

หลอดพลาสติกเป็นหนึ่งในขยะพลาสติกที่พบบ่อยที่สุดเมื่อมีการทำความสะอาดชายหาด มากๆพอกับขวดน้ำ ถุงพลาสติกและแก้วพลาสติก ซึ่งหลอดมีลักษณะเล็ก น้ำหนักเบา จึงถูกพัดให้ปลิวกระจายไปตามที่ต่างๆ จนไหลลงสู่ทะเลที่สัตว์จำนวนมากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นอาหาร จนคร่าชีวิตสัตว์น้ำทะเลเป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการรนรงค์อย่างจริงจัง เช่น โรงแรม แบรนด์ดังทั่วโลก ร้านกาแฟชื่อดังอย่างสตาร์บัคส์ หรือร้านอาหารทั่วโลก เริ่มงดการใช้หลอดพลาสติก

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท จึงกำหนดเป้าหมายว่าจะเลิกใช้หลอดพลาสติก ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 โดยถือว่าเป็นความก้าวหน้าที่น่าชื่นชมและหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก และรักษาสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในทะเล

ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท เกาะสมุย ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งสิ้น 80 ห้อง ทั้งห้องพักประเภทดีลักซ์ขนาด 50 ตารางเมตร จำนวน 36 ห้อง พูล วิลล่าจำหนวน 40 หลัง และ พูล วิลล่า สวีท จำนวน 4 หลัง ภายในรีสอร์ทนั้นครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น ห้องอาหาร เดอะไฮท์ (The Height) นั่งจิบไวน์ ชมวิวที่ ไวน์แอนด์ซิการ์เล้าจน์ หรือจะผ่อนคลายด้วยทรีตเม้นท์ต่างๆที่ ศิลาวดี สปา ในบรรยากาศอันเงียบสงบและสะดวกสบาย โดยการันตี คุณภาพด้วยรางวัลมากมาย อาทิเช่น เป็นผู้ชนะของ World Luxury Hotel Awards ในปี 2010 และในปีเดียวกัน ได้รับรางวัลรีสอร์ท ยอดนิยม Traveler's Choice Award และ Certificate of Excellence จากเวปไซต์ชื่อดังอย่าง www.tripadvisor.com โดยการรวบรวมข้อคิดเห็นของผู้ที่มาพักว่าทางรีสอร์ทได้รับความนิยมและการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งยังได้รับรางวัลทางด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจาก Kiwi Collection อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา