กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศย้ำโครงการอบรม CLMVT สำเร็จเกินคาด

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๙
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศย้ำโครงการอบรม CLMVT สำเร็จเกินคาด

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กระทรวงพาณิชย์ประกาศความสำเร็จในโครงการ CLMVT Executive Program on New Economy 2018 ผู้ร่วมงานสามารถสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงไม่เพียงเฉพาะภายในรุ่นเท่านั้น แต่ยังสามารถขยายเครือข่ายไปยังผู้ร่วมโครงการปีที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากนายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้บริหารระดับแนวหน้ากว่า 60 ท่านจากประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนามและไทยที่ร่วมโครงการ ณ ห้อง Galaxy โรงแรมอวานี ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

นายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า โครงการ CLMVT Executive Program on New Economy 2018 จำนวน 4 วันผ่านไปอย่างสมบูรณ์และประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ทั้งนี้เพราะผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ นอกจากจะสามารถสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งภายในรุ่นของตัวเองแล้ว ยังสามารถสร้างการเชื่อมโยงเครือข่ายไปยังรุ่นที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของโครงการที่มีการออกแบบเพื่อสร้างความเข้มแข็งในรูปแบบของการเป็นเครือข่าย

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงโครงการในปีนี้ว่า "เราได้พยายามออกแบบโครงการฯ ให้เหมาะสมกับเศรษฐกิจยุคใหม่ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยวิทยากรระดับโลกจาก Stanford University มาเติมองค์ความรู้ด้าน Go to Market Strategy, Growth Hacking, Building an International Brand, The Venture Mindset, และ Corporate Venturing in a Regional Ecosystem ซึ่งเป็นแนวคิดสำคัญในการสร้างเครือข่ายการเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ (Strategic Partnership) ก้าวสู่โลกการค้ายุคใหม่ไปด้วยกัน"

ทางด้านนายพรวิช ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากความสำเร็จของโครงการนี้ ทำให้ NEA มีความเชื่อมั่นว่าโครงการนี้สามารถพัฒนาต่อยอดและดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่ง NEA สามารถปรับหัวข้อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมได้ทันเหตุการณ์ทุกปี ซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้เข้าร่วมโครงการ

"เราสามารถ Update หัวข้อให้ตรงกับการเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะเป็นโครงการต่อเนื่องที่ทำให้เราสามารถจับกระแสทิศทางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมทั้งในและต่างประเมทศ จนถึงระดับโลก จึงทำให้เรามั่นใจว่าหลักสูตรและหัวข้อของเราจะทันสมัยตลอดเวลา"

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 1169 หรือ nea.ditp.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?