CASIO G-SHOCK เผยโฉม G-SHOCK MRG-G2000HA Limited Edition แรงบันดาลใจจากดาบซามูไรญี่ปุ่นสู่นาฬิกาสุดหรูทรงคุณค่า

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
เผยความแข็งแกร่งและปราณีตครั้งแรกในประเทศไทย ณ งาน เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018

บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ผู้นำเข้านาฬิกา CASIO G-SHOCK อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK MRG-G2000HA Limited Edition ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนาฬิกาตระกูลกันกระแทกอันโด่งดัง MR-G (Majesty Reality G-SHOCK)ด้วยแรงบันดาลใจและชื่อรุ่นจาก 'เททสึ ซูบะ' (tetsu-tsuba) หรือการ์ดบังมือเหล็กซามูไร ที่สร้างสรรโดยช่างฝีมือดาบญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างสุนทรียศาสตร์ ความปราณีตและแข็งแกร่งของงานฝีมือญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ถ่ายทอดผ่านจิตวิญญาณ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของนาฬิกาเรือนนี้ ทั้งนี้ นาฬิกา G-SHOCK MRG-G2000HA Limited Edition ได้ถูกผลิตมาเพียง 350 เรือนทั่วโลก และจะนำมาวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทยเพียง 5 เรือน ณ งาน เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018 ที่เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 3 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กันยายน 2561 เท่านั้น

MRG-G2000HA ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความแข็งแกร่ง ปราณีต และสวยงามของดาบญี่ปุ่น ซึ่งสอดคล้องกับเอกลักษณ์ของนาฬิกา G-SHOCK MR-G ซึ่งเป็นซีรี่ย์ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและทรงพลัง 'ซูบะ' tsuba หรือการ์ดบังมือ ถือเป็นส่วนสำคัญของดาบญี่ปุ่น ซึ่งใช้ในการปกป้องมือผู้จับจากมีดคมของดาบและให้ความสวยงาม ส่งให้ MRG-G2000HA โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการตอกเหล็กเป็นรูปทรงโดยช่างฝีมือ ขอบด้านนอกและแถบกลางของสายนาฬิกา MRG-G2000HA ได้รับการออกแบบเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสคล้ายหิน ดั่งเช่น tetsu-tsuba โดยใช้ค้อนและสิ่วแบบพิเศษเพื่อสร้างลาย 'อาราชิ-ซือชิเมะ' Arashi-Tsuchime สร้างความแตกต่างและสื่อถึงกล้าหาญของแบรนด์ MR-G ได้เป็นอย่างดี

นาฬิกา MRG-G2000HA ใช้สีแบบดั้งเดิมที่ได้แรงบันดาลใจจากความสวยงามของโลหะสีม่วงเข้ม 'มูราซากิ-กาเนะ' (Murasaki-gane) และวัสดุทองแดง 'ซูอากะ' (Suaka) ที่ใช้ในงานหัตถกรรมญี่ปุ่น มูราซากิ-กาเนะเป็นโลหะผสมที่มีส่วนประกอบของทองคำ รวมถึงให้สีม่วงเข้มเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ทั้งนี้ สีที่ได้ในกรอบและสายของนาฬิกา ช่วยเสริมลุ๊คให้ MRG-G2000HA มีความแตกต่างและสง่างาม เสริมด้วยเทคนิคการเคลือบแบบใหม่ AIP(R) (arc ion plating) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเคลือบผิวชั้นนำที่ใช้ในการรักษาพื้นผิวเครื่องจักรที่มีความยืดหยุ่นสูง เช่น เครื่องยนต์เจ็ท และปิดท้ายการเคลือบผิวด้วยเทคนิคขั้นสูง เพื่อให้ได้นาฬิกาที่มีความแวววาว แข็งแกร่ง และสง่างาม ทนแทนต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ขั้นตอนผลิตนาฬิกา MRG-G2000HA ทุกเรือน อยู่ใต้การดูแลของ นาย อาซานะ บิโฮ (Mr. Asano Biho) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค 'ซุยกิ' (tsuiki) รุ่นที่ 3 ของญี่ปุ่น ซึ่งฝากผลงานไว้กับการอนุรักษณ์ฟื้นฟูสถานที่ทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่สำคัญต่างๆ และเป็นผู้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า arashi-tsuchime สำหรับนาฬิกาทุกๆ เรือนอีกด้วย

ทางด้านของคุณสมบัติ MRG-G2000HA มีโมดูล Connected Engine 3-Way ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่ออัพเดตข้อมูลภายในของนาฬิกาโดยอัตโนมัติ เสริมด้วยฟังก์ชั่นMultiband 6 ซึ่งควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ Bluetooth(R) ใช้ในการปรับเทียบมาตรฐานเวลา เพื่อความแม่นยำในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ MRG-G2000HA ยังมาพร้อมกับระบบGPS Hybrid Wave Ceptor ควบคุมด้วยคลื่นวิทยุและขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ผสมผสานกับระบบพลังงาน ทัฟ โซลาร์ (Tough Solar) ซึ่งสามารถชาร์จไฟด้วยแสงอาทิตย์ ไฟฟลูออเรสเซนต์และแหล่งพลังงานแสงอื่นๆ

ทั้งนี้ เพื่อความแข็งแกร่งและสวยงามของ MRG-G2000HA ยังมาพร้อมกับกระจกแซฟไฟร์เคลือบด้วยสารกันแสงสะท้อน และไฟ LED Super Illuminator ให้แสงสว่าง ผสานกับความสามารถในการกันน้ำได้ลึก 200 เมตร และสายไทเทเนียมให้ความแข็งแกร่งเป็นเลิศ นอกจากนี้ ยังมีน้ำหนักรวมนาฬิกาเพียง 152 กรัม ซึ่งนับเป็นนาฬิกาที่สามารถผสมผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้ากับสุนทรียศาสตร์ญี่ปุ่นได้อย่างสวยงามและลงตัวอย่างไร้ที่ติ

นอกจาก MRG-G2000HA แล้ว ภายในงาน เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018 G-SHOCK ยังได้นำอีกหนึ่งรุ่นจากซีรี่ยส์ MR-G มาจัดแสดง ได้แก่รุ่น MRG-G2000CB ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 'คูโรโซเนะ' (Kurozonae) หรือกองกำลังทหารพิเศษของญี่ปุ่นในสมัยโบราณ ซึ่งสวมใส่ 'Black Guard' หรือชุดเกราะสีดำ ถ่ายทอดออกมาเป็นนาฬิกา MRG-G2000HA ที่ทำด้วยโลหะสีดำล้วนทั้งเรือน สื่อถึงความแข็งแกร่งและพลังอำนาจ พร้อมด้วยวัสดุ COBARION(R) อัลลอยโคบอลต์ที่พัฒนาในญี่ปุ่น แข็งแกร่งเป็นสองเท่าของสแตนเลสสตีล แต่ให้ประกายแวววาวเทียบเท่ากับแพลตทินัม และยังมีระบบ Bluetooth(R) และ GPS ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ควบคุมโดยคลื่นวิทยุ โดยทาง CMG ได้นำเข้ามาในประเทศไทยเพียง 10 เรือนเท่านั้น

อีกหนึ่งรุ่นในกลุ่มพรีเมี่ยมที่น่าจับตามองคือ รุ่น MTG-B1000 จากซีรี่ส์ MTG (Metal Twisted G-Shock) ด้วยวัสดุผสมผสานระหว่างโลหะและเรซิน ที่มีขนาดตัวเรือนกระชับข้อมือ เสริมด้วยโครงสร้าง TRIPLE G RESIST ซึ่งทนทานต่อแรงกระแทก แรงเหวี่ยง และแรงสั่นสะเทือน พร้อมกระจกแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อน ระบบไฟ LED ความสว่างสูง แสดงเวลาโลก นาฬิกาจับเวลา และมีระบบการชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ทัฟ โซลาร์ แบบทนทานดั้งเดิมของ CASIO

ทั้งนี้ MTG-B1000 ยังมาพร้อมกับ Connected Engine ใหม่ เพื่อความแม่นยำของเวลาที่มากยิ่งขึ้น พร้อมฟังก์ชันการสื่อสารด้วย Bluetooth(R) ทำให้เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ใช้แอพพลิเคชั่น G-SHOCK Connected ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงฟังก์ชั่น Multiband 6 ซึ่งควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ เพื่อปรับเทียบมาตรฐานเวลา ให้ความแม่นยำในทุกสถานการณ์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ G-SHOCK รุ่น MRG-G2000HA Limited Edition, MRG-G2000CB, MTG-B1000 และนาฬิกา G-SHOCK รุ่นอื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018 ณ เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 3 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 กันยายน 2561 หรือออนไลน์ผ่านทาง www.casio-cmg.com และFacebook: Casio Watches Thailand

#CENTRALInternationalWatchFair2018 #CentralWatchFair #CasioCMG #CASIOFamilyTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4