“มหัศจรรย์พันล้าน” ช่อง “MONO29” กับ “เนวิน ชิดชอบ” เคล็ดลับธุรกิจสู่สุดยอดทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๕
รายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "มหัศจรรย์พันล้าน" (Big Billionaire)" ทางช่อง "MONO29" (โมโนทเวนตี้ไนน์) เดือนกันยายนนี้ พร้อมแชร์เรื่องราว มุมมองการทำงาน, หลักการการทำธุรกิจสู่ความสำเร็จระดับพันล้าน กับ "คุณเนวิน ชิดชอบ" อดีตนักการเมืองที่ผันตัวมาเป็นผู้ก่อตั้งทีมสโมสรฟุตบอลไทย "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" สโมสรที่สร้างจุดเปลี่ยนที่พลิกวิกฤตของจังหวัด บุรีรัมย์ สู่ความภาคภูมิ ใจ ในมหาอำนาจลูกหนังไทยในเวลา 8 ปี กับสถิติครองแชมป์ 23 แชมป์ในปัจจุบัน

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเปลี่ยนเมืองทางผ่าน ให้กลายเป็นเมืองพัก พลิกฟื้นคืนบ้านเกิดให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้งของ "คุณเนวิน ชิดชอบ" อดีตนักการเมืองที่วางมือและผันมาเอาดีทางธุรกิจด้านกีฬา ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง "ประธานบริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด" ด้วยใจรักในกีฬาฟุตบอลเป็นพิเศษ จึงตัดสินใจร่วมลงทุนสร้าง "ช้างอารีนา" หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า "ธันเดอร์ คาสเซิล

สเตเดียม"(Thunder Castle Stadium) ปราสาทสายฟ้าของสนามฟุตบอลที่ไม่มีลู่วิ่งคั่น ผ่านมาตรฐานระดับ World Class จากฟีฟ่า, ผ่านมาตรฐานจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN Football Federation) หรือ A.F.F., ผ่านมาตรฐานระดับ A-Class จากสมาพันธ์ ฟุตบอลเอเชีย (Asian Football Confederation) หรือ A.F.C นอกจากนี้ยังได้บันทึกลง "กินเนสบุค (Guinness Book)" ว่าเป็นสนาม ฟุตบอล ในระดับฟีฟ่าที่ใช้เวลาก่อสร้างน้อยที่สุดในโลกคือ 256 วัน บวกกับทีมฟุตบอลที่แข็งแกร่ง ได้ครองแชมป์ในลีคสำคัญของไทย มามากมาย ส่งผลให้จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดมีเศรษฐกิจที่ดี สร้างงาน สร้างอาชีพให้ประชากรภายในจังหวัดมีความมั่นคงในชีวิต ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ คุณเนวินได้แชร์เคล็ดลับให้ฟังว่า "ผมไม่ใช่แค่ทำธุรกิจด้านกีฬา แต่ผมสร้าง "สปอร์ต เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ (Sport Entertainment)" ซึ่งผมยึดหลักคาถาสามข้อมาโดยตลอดเลยคือ หนึ่ง..ทำอะไรต้องแปลก ถ้าไม่แปลกคน ไม่สนใจ, สอง..ทำอะไรต้องยิ่งใหญ่อลังการ, สาม..ทำอะไรต้องให้อยู่บน "เวิลด์ สแตนดาร์ด (World Standard)" และที่สำคัญ ต้องมีความโปร่งใสในระบบ แล้วจะเกิดธรรมาภิบาลในตลาดหลักทรัพย์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอฟซี จึงอยู่ได้อย่างยั่งยืน"

พบกับเคล็บลับ วิสัยทัศน์ของการประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ของ "คุณเนวิน ชิดชอบ" ได้ในรายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "มหัศจรรย์พันล้าน" (Big Billionaire) ในเดือนกันยายน ตั้งแต่วันพุธที่ 5 ก.ย., วันพุธที่ 12 ก.ย., วันพุธที่ 19 ก.ย. และวันพุธที่ 26 ก.ย.นี้ เวลา 05.00 น. ทางช่อง "MONO29" (โมโนทเวนตี้ไนน์) ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด