OPEN HOUSE คว้ารางวัล “ร้านหนังสือที่สวยที่สุดแห่งปี 2017” จากงาน Asian Bookstore Forum 2018 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๘
ร้านหนังสือไทยก็สวยไม่แพ้ร้านหนังสือต่างประเทศ เมื่อล่าสุด "OPEN HOUSE" (โอเพ่น เฮ้าส์) ที่บริเวณชั้น 6 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้รับรางวัลระดับเอเชีย "ร้านหนังสือที่สวยที่สุดแห่งปี 2017" (The Most Beautiful Bookstore for 2017) จากงาน Asian Bookstore Forum 2018 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ OPEN HOUSE ได้รับรางวัล ร้านหนังสือที่สวยที่สุดแห่งปี 2017 ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับสากล เพราะเป้าหมายหลักของ OPEN HOUSE เรามุ่งเน้นเสาะหาสิ่งที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต โดยต้องการสร้างพื้นที่แห่งความสุข ภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่น สบาย เหมือนอยู่บ้าน ที่ทุกคนสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจ ใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัว และเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ รวมถึงการศึกษาหาความรู้ หาแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ด้วยเช่นกัน"

โดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้ร่วมมือกับ Klein Dytham architecture (KDa) บริษัทออกแบบระดับโลก เป็นผู้ออกแบบพื้นที่ภายใน OPEN HOUSE โดยหัวใจหลักในการออกแบบคำนึงถึงความโปร่งสบาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเน้นการใช้สอยได้จริง ซึ่งสะท้อนออกมาผ่านแนวคิดหลักที่ต้องการให้ OPEN HOUSE เป็นเหมือนพื้นที่คอมมูนิตี้ที่สามารถเดินได้อย่างทั่วถึงสะดวกสบาย ผ่อนคลายเป็นกันเอง และตอบโจทย์การใช้งานหลายรูปแบบ ด้วยพื้นที่ทางเดินกว้างใหญ่ เพดานสูง และวิวทิวทัศน์โดยรอบ ที่เผยให้เห็นมุมเมืองและทัศนวิสัยที่ไกลออกไป บนพื้นที่กว่า 7,000ตารางเมตร ซึ่งได้ถูกแบ่งออกเป็น 8 โซน ที่รวบรวมทั้งร้านอาหารหลากหลายเชื้อชาติ, ร้านกาแฟ, ร้านหนังสือ, โซนสำหรับเด็ก, สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ, สินค้าไลฟ์สไตล์, Co-Thinking space สำหรับนั่งทำงาน หรือสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ รวมถึงห้องประชุมที่มีอุปกรณ์ครบครัน และโรงภาพยนตร์ ซึ่งไปด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ รวมไปถึงเชื่อมโยงสู่การนอนพักที่โรงแรม Park Hyatt Bangkok

สำหรับจุดเด่นของ OPEN HOUSE Bookshop by Hardcover คือร้านหนังสือ มีพื้นที่ 880 ตารางเมตร ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ "Celebration of Print Culture" พร้อมสะกดทุกสายตาด้วย Book Tower และ Book Wall กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเหล่าคนรักหนังสือ นักสะสม หรือแม้แต่คนที่ไม่ชอบการอ่านก็อดไม่ได้ที่จะหยิบสักเล่มมาพลิกดู ไม่ว่าจะเป็น หนังสือศิลปะ ดีไซน์ ภาพถ่าย สื่อสร้างสรรค์ และทัศนศิลป์อื่นๆ ไปจนถึงหนังสือทำอาหารและหนังสือไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังมี Book Wall ที่รวบรวมหนังสือรวมถึงหนังสือใหม่และหนังสือหายากจากสำนักพิมพ์ชื่อดังทั่วโลกมาให้เลือกกว่า 20,000 เล่ม

เชน สุวิกะปกรณ์กุล กรรมการผู้จัดการ OPEN HOUSE Bookstore by Hardcover ได้ให้สัมภาษณ์ภายในงานว่า "เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในปัจจุบันที่จะบริหารจัดการร้านหนังสือและการทำกำไรจากการขายหนังสือก็ยากเช่นกัน แต่เราได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาโครงการ ซึ่งเราได้เน้นทำการตลาดกับเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ของผู้สนใจหนังสือและการอ่านหนังสือ อีกทั้งยังได้จัดกิจกรรมเวิร์กช็อป จัดงานเปิดตัวหนังสือ

และเปิดเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงการเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารและทำการตลาดออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เว็ปไซต์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม อย่างไรก็ตาม นอกจากหนังสือดีๆ ทั้งจากใน และต่างประเทศเราตั้งใจคัดสรรและนำมาวางไว้บน Book Wall ที่ OPEN HOUSE Bookshop by Hardcover แห่งนี้ เรายังมีหนังสือและนิตยสารที่น่าสนใจวางเรียงรายอยู่ทั่ว OPEN HOUSE ที่หนอนหนังสือจะสามารถหยิบอ่านได้ไว้คอยบริการอีกด้วย และสิ่งนี้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของจุดขายของร้านหนังสือแห่งนี้"

นอกจาก OPEN HOUSE จะคว้ารางวัล "ร้านหนังสือที่สวยที่สุดแห่งปี 2017" จากงาน Asian Bookstore Forum 2018 ครั้งนี้แล้ว เมื่อปี2017 ก็ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Design for Asia GRAND AWARD จาก Hong Kong Design Centre ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและความเคลื่อนไหวของ OPEN HOUSE ได้ที่ www.centralembassy.com Facebook : OPEN HOUSE at Central Embassy , Instagram : Openhouse.CE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้