ราชบุรีโฮลดิ้ง มุ่งมั่นสานต่องานส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการเยาวชนนนทบุรี

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ยังคงมุ่งมั่นสานต่อโครงการ "@CareLine เครือข่ายปันสุข" ส่งเสริมทักษะการเรียนการสอนด้วย Brain – Based Learning (BBL) ผ่านการอบรมพัฒนาสื่อการเรียนการสอนร่วมสมัยแก่ครูนนทบุรี มุ่งหวังเสริมสร้างความพร้อมและประสิทธิภาพการเรียนรู้และพัฒนาการที่สมวัยของเยาวชนนนทบุรี

นางบุญทิวา ด่านศมสถิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า "การอบรมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาสื่อการเรียนการสอน ส่งเสริมการเรียนรู้ Brain – Based Learning" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 29 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุมราชบุรีรมย์ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บริเวณสี่แยกแคราย ถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี เป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการ "@CareLine เครือข่ายปันสุข" ที่มีเป้าหมายสำคัญในการแบ่งปันองค์ความรู้เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้กับจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัทฯ ตามนโยบายการเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและการให้ความสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม การอบรมในครั้งนี้เป็นการสานต่อจากกิจกรรมให้ความรู้เสริมแนวคิดและแนวปฏิบัติในเรื่อง BBL ที่เราได้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำมาทุกปี ตั้งแต่ปี 2559 และได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากทั้งครูอาจารย์ ผู้บริหารโรงเรียน นักเรียนและผู้ปกครอง รวมไปถึงผู้บริหารการศึกษาในพื้นที่ เราได้รับฟังเสียงสะท้อนและข้อแนะนำต่างๆ และนำมาพัฒนากิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งมีความพิเศษที่เป็นการฝึกการผลิตสื่อการเรียนการสอน ทั้งประเภทสื่อวัสดุจากกระดาษและอุปกรณ์ใกล้ตัวให้น่าสนใจ มีสีสันสวยงาม สื่อความหมายได้ดี และประเภทสื่ออิเล็กทรอนิกส์จากโปรแกรมพื้นฐานของคอมพิวเตอร์ แอปพลิเคชัน และเกมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยดึงความสนใจของเด็กในวัยอยากรู้อยากเล่น ทำให้เด็กได้รับความรู้ไปพร้อมกับความเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน สื่อการเรียนการสอนเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นการจดจำและสร้างความเข้าใจซึ่งจะส่งผลต่อพัฒนาการของเด็กได้อย่างสมวัย ตรงตามแนวคิด BBLได้เป็นอย่างดี"

"โครงการ @CareLine เครือข่ายปันสุข ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมที่มีผลต่อการเรียนรู้ของเด็ก ตามแนวทางการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานหรือ Brain – Based Learning (BBL) ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้กุญแจ 5 ดอกของแนวคิด BBL ประกอบด้วย สนามเด็กเล่น ห้องเรียน กระบวนการเรียนรู้ หนังสือเรียนและใบงาน สื่อและนวัตกรรมการเรียนรู้ นอกเหนือจากการให้ความรู้แก่คณะครูอาจารย์แล้ว บริษัทฯ ยังได้ร่วมพัฒนาองค์ประกอบสำคัญเหล่านี้แก่หลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีในรูปแบบกิจกรรมพนักงานจิตอาสา เพื่อให้ผู้บริหาร พนักงานของบริษัทฯ และคณะครู ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชน ซึ่งเป็นการสร้างคุณค่าทางสังคมให้แก่จังหวัดนนทบุรี การตอบรับอย่างดียิ่งของคณะครู ผู้บริหารโรงเรียน นักเรียนและผู้ปกครองต่อผลงานที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมทำกิจกรรม นับเป็นกำลังใจและแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้โครงการยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมต่อไป" บุญทิวา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4