ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลัง ตลาดต่อยอด ตั้ง “ศูนย์บริการรับส่งสินค้าครบวงจร” รุกดันผู้ประกอบการไทยกว่า 2 แสนราย พิชิตตลาดอาเซียน

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จับมือ บริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด ตั้ง "ศูนย์บริการรับส่งสินค้าครบวงจร" จุดรับส่งและกระจายสินค้าในพื้นที่โครงการตลาดต่อยอด รวม 3 แห่ง ประกอบด้วย เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ 1 แห่ง และจุดพักเพื่อรวบรวมและเตรียมขนส่งสิ่งของเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ จำนวน 2 แห่ง เพื่อเป็นการส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยกว่า 2 แสนราย ได้พัฒนาการค้าและส่งออกระดับโลก เพื่อก้าวสู่การเป็นฮับธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจรของอาเซียน

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย มีนโยบายหลักในการพัฒนาบริการไปรษณีย์เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดยยกระดับระบบปฏิบัติการให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ ตลอดจนมุ่งเน้นพัฒนากระบวนการทำงานด้านต่างๆ ในการรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อตอกย้ำศักยภาพในการเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และโลจิสติกส์ครบวงจรของอาเซียนโดยในช่วงที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศไทย ด้วยการผลักดันเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน พร้อมการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาบริการต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่สะดวกและไม่ซับซ้อน

โครงการตลาดต่อยอด ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญทางด้านโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ ดังนั้น การลงนามครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย จึงมุ่งเน้นที่จะร่วมสนับสนุนและส่งเสริมให้โครงการตลาดต่อยอด เป็นศูนย์กลางด้านการส่งออกของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง โดยไปรษณีย์ไทยจะเปิดจุดรับ-ส่งและกระจายสินค้าในพื้นที่ตลาดต่อยอดทั้งหมด 3 แห่ง คือ เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ 1 แห่ง และจุดพักเพื่อรวบรวมและเตรียมขนส่งสิ่งของเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ จำนวน 2แห่ง นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังได้ร่วมพัฒนาระบบต่างๆ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่และวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ซื้อและผู้ขายภายในโครงการฯ ภายใต้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีช่องทางและเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก นางสมร กล่าว

ด้าน นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ดำเนินงานและบริหารโครงการตลาดต่อยอด กล่าวว่า ตลาดต่อยอด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีประชากรราว 640 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยอยู่ในตำแหน่งที่เป็น Strategic Location มีศักยภาพเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่งสามารถกระจายสินค้าได้ทั่วภูมิภาคอาเซียน นับเป็นโอกาสอันดีในการช่วยส่งเสริม ให้เกิดการลงทุนของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยที่มีกว่า 200,000 รายในปัจจุบัน

โดยศูนย์ให้บริการของไปรษณีย์ไทย ภายในโครงการตลาดต่อยอด ที่มีมาตรฐานระดับสากลและเส้นทางรับส่งสินค้าครอบคลุมทั่วโลก จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกกับผู้ประกอบการภายในตลาดต่อยอด และกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติให้เข้ามาแลกเปลี่ยนซื้อขายภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมถึงความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ และให้คำปรึกษาอันเป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนจัดหาสิทธิประโยชน์ต่างๆ แก่ผู้ประกอบการไทย มุ่งเน้นสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ขยายการลงทุน เพิ่มศักยภาพด้านการส่งออกและกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศในวงกว้างและสามารถแข่งขันในระดับประชาคมโลกได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน" นายโสมพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท ตลาดต่อยอด เออีซี จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการเปิดศูนย์บริการรับส่งสินค้าภายใน "โครงการตลาดต่อยอด เออีซี เทรด เซนเตอร์" (Tarad Tor Yod AEC Trade Center) ศูนย์ค้าส่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคอาเซียน เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องสาทร ชั้น M อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้