เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท จัดแคมป์ภาษาอังกฤษเพื่อเด็กๆในโรงเรียนท้องถิ่น

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
โครงการ "เอาท์ริกเกอร์ปันเพื่อเปลี่ยน" (Outrigger Share 4 Change) เติมโอกาสให้แก่โรงเรียนในท้องถิ่นยืนได้ด้วยตัวเองตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา

เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท (Outrigger Laguna Phuket Beach Resort) จัดโครงการแคมป์ภาษาอังกฤษ ณ โรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเติมโอกาสและส่งเสริมให้เด็กในท้องถิ่นได้เรียนรู้พัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งเด็กๆทั้ง 45 คนได้ร่วมกันทำกิจกรรมการศึกษาภาษาอังกฤษและกิจกรรมบันเทิง เช่น การทักทายพูดคุย ร้องเพลง การจับคู่คำศัพท์ในชีวิตประจำวัน เกม "Simon Says" เพื่อเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับอวัยวะต่างๆของร่างกาย และการคิดอย่างสร้างสรรค์ – ส่งความรักออกไป โดยแคมป์ภาษาอังกฤษเป็นกิจกรรมล่าสุดที่เอาท์ริกเกอร์จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโรงเรียนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก 150 คน โดยก่อนหน้าในวันที่ 4 สิงหาคม เอาท์ริกเกอร์ได้จัดกิจกรรมการแข่งกีฬาแบดมินตันเพื่อระดมทุนค่าอาหารกลางวันและอาหารว่างสำหรับนักเรียนในช่วงค่ายภาษาอังกฤษของวันที่ 21 สิงหาคม

เริ่มในปี พศ. 2558 พนักงานเอาท์ริกเกอร์และแขกกลุ่มประชุมสัมมนาที่มีความสนใจเข้าร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมได้เริ่มร่วมทำงานกับโรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เพื่อพัฒนา ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ดีขึ้น เช่นสร้างห้องสุขาที่ดีขึ้นให้กับเด็กนักเรียนและคุณครู สร้างพื้นปูนซีเมนต์บนสนามกีฬาเพื่อความปลอดภัยในการเล่นกีฬา สร้างทางเดินระหว่างอาคารเรียนและทาสีโรงอาหารของโรงเรียนให้ดูใหม่และสะอาด ปัจจุบันจำนวนนักเรียนได้เพิ่มขึ้นจาก 80 คนเป็น 150 คน และจากครู 2 คนเป็น 7 คนและได้รับทุนสนับสนุนเพิ่มขึ้นจากรัฐบาล

"ตอนนี้พ่อแม่ผู้ปกครองรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยของเด็กๆเมื่ออยู่ที่โรงเรียนมากขึ้น กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ของเอาท์ริกเกอร์มีส่วนช่วยสร้างแรงจูงใจในการมีส่วนร่วมและความสำเร็จของนักเรียนได้เป็นอย่างมาก โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-net) ของนักเรียนดีขึ้น คะแนนผลการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน (NT) ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่สามดีขึ้น และในปีนี้นักเรียนสามคนของโรงเรียนได้เข้าร่วมการแข่งขันตอบคำถามจากสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนจัดโดยไลออนส์ คลับ อินเตอร์เนชั่นแนล นอกจากนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยังได้จัดให้โรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เป็นหนึ่งในสามโรงเรียนยอดเยี่ยมในภูเก็ตด้านการมีส่วนร่วมของนักเรียนในการจัดการศึกษาพื้นฐาน" จิรวรรณ ชูจันทร์ ครูใหญ่กล่าว

การสนับสนุนช่วยเหลือโรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "เอาท์ริกเกอร์ปันเพื่อเปลี่ยน" (Outrigger Share 4 Change) เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ทำงานร่วมกับมูลนิธิลากูน่าภูเก็ตจัดส่งห้องสมุดเคลื่อนที่สนับสนุนกิจกรรมแคมป์ภาษาอังกฤษขับเคลื่อนความสนุกให้เด็กๆได้เลือกหนังสือ โทนี่ เพดโรนี่ ผู้จัดการทั่วไปเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ทกล่าวว่า "Outrigger Way คือการดูแลแขกผู้มาเยือน พนักงานและสถานที่ ทางโรงแรมจึงร่วมมือกับโรงเรียนเพื่อจัดหาทุนที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน มีความสำคัญเช่นเดียวกับการจัดฝึกอบรมและให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ พัฒนาและค้นหาศักยภาพ ผลลัพท์ที่ได้มากกว่าประโยชน์ที่โรงเรียนได้รับ คือโอกาสสำหรับแขกและคณะผู้เข้าร่วมงานประชุมของโรงแรมและเจ้าภาพกิจกรรมทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่คือพ่อแม่ผู้ปกครอง ทุกคนภาคภูมิใจและมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนอื่นๆ"

"โรงเรียนกำลังดีขึ้นและนี่คือเรื่องราวที่ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ" เพดโรนี่กล่าว

เกี่ยวกับเอาท์ริกเกอร์โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท

กว่า 70 ปี ที่โรงแรมและรีสอร์ทกลุ่มเอาท์ริกเกอร์ได้สร้างประสบการณ์การเดินทางและพักผ่อน ขยายการบริการจากฮาวายไปยังแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศฟิจิ ไทย กวม มอริเชียส และมัลดีฟส์ เชิญชวนให้ทุกท่านสัมผัส "Escape Ordinary" ประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครผ่านเอาท์ริกเกอร์ ดิสคัฟเวอรี่ รอยัลตี้ โปรแกรม (Outrigger DISCOVERY loyalty program) กลุ่มเอาท์ริกเกอร์เป็นเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ท 38 แห่ง มากกว่า 7,000 ห้อง หลากหลายแบรนด์ อาทิ เอาท์ริกเกอร์(R) รีสอร์ท โรงแรมโอฮานา บาย เอาท์ริกเกอร์(R) และฮาวาย เวเคชั่น คอนโด บาย เอาท์ริกเกอร์(R) และเป็นบริษัทบริหารอสังหาริมทรัพย์ให้กับแบรนด์โรงแรมนานาชาติชั้นนำ อาทิ เอ็มบาสซี่ สวีทส์(R) เบสท์ เวสเทิร์น(R) วินด์แฮม เดสทิเนชั่นส์ และ ฮิลตัน แกรนด์ เวเคชั่นส์TMสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Outrigger.com หรือที่ @OutriggerResorts บน Facebook, Instagram และ Twitter

เกี่ยวกับโครงการเอาท์ริกเกอร์แบ่งปันเพื่อเปลี่ยนแปลง

โครงการเพื่อสังคม "เอาท์ริกเกอร์ปันเพื่อเปลี่ยน" (Outrigger Share4Change) ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือของ เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท และสำนักงานเอาท์รริกเกอร์ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โรงเรียนบ้านโคกวัดใหม่เป็นโครงการริเริ่มโครงการแรกเพื่อปรับปรุงคุณภาพของสภาพแวดล้อมทางการศึกษาระดับประถมศึกษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือเพื่อร่วมให้การช่วยเหลือโครงการในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางการศึกษาให้กับนักเรียนและครู ติดต่อที่เวปไซด์ www.outrigger.com หรืออีเมล [email protected] ดาวน์โหลดโบวชัวร์โครงการที่ Outrigger Share 4 Change Brochure

ติดต่อเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท

นภาพร พรรณดี

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท

โทร: (+66) 76 360 600

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ