กระทรวงเกษตรฯ จัดงาน “ของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 11” เพื่อเผยแพร่ผลงานการพัฒนาอาชีพการเกษตร ส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์ระดับชุมชนของ 4 จังหวัดชายแดนใต้

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๕
นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน "ของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 11" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 10 กันยายน 2561 เวลา 09.00 - 19.00 น. ณ บริเวณตลาด อ.ต.ก. (พหลโยธิน) กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดงาน "ของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 11" เพื่อเผยแพร่ผลงานการพัฒนาอาชีพการเกษตร ส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์ระดับชุมชนให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเกษตรกร ประชาชน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ คือ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา โดยการจัดงานในปีที่ผ่านมา (ครั้งที่ 10) มียอดการจำหน่ายสินค้า จำนวน 10 วัน เป็นมูลค่า 13.188 ล้านบาท สามารถสร้างรายได้และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้จำหน่ายและผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์จาก 4 จังหวัดชายแดนใต้ แบ่งเป็น หมวดอาหารปรุงสุก อาหารแปรรูป ผลไม้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ และสินค้าหัตถกรรม โดยมีสินค้าเด่นที่จำหน่ายภายในงาน เช่น ข้าวมันไก่เบตง โรตีชาชัก ลองกอง ทุเรียน สละอินโด เส้นหมี่เบตง อาหารทะเลแปรรูป เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ ทั้งการสาธิตและฝึกอาชีพ มีหลักสูตรที่น่าสนใจจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และจากวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ที่สวยงาม การแสดงดนตรีร่วมสมัย และนิทรรศการจาก 4 จังหวัดชายแดนใต้ด้วย

"การจัดงานของดีจากชายแดนใต้ในครั้งนี้ จะเป็นเวทีสำคัญในการเผยแพร่ผลงานการพัฒนาอาชีพการเกษตร ที่สามารถขยายผลและเป็นที่ยอมรับของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการพัฒนาสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป รวมทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนสินค้าและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรจากชายแดนใต้ต่อไป" นายเลิศวิโรจน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4