Success Story ยืนยัน Thaitrade.com เปิดทางให้ลูกค้าใหม่จากเกาหลีใต้

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๗
"แบรนด์นำเข้า-ส่งออกโลชั่นบำรุงผม Neo Hair Lotion แนะนำเคล็ดลับการขายสินค้าให้ได้ยอดขายหลังร่วมเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ"

คุณยุทธพงษ์ กันทะวัง ตำแหน่ง Managing Director บริษัท Expert Engineering Consultant Ltd.,Part (หจก.เอ็กซ์เพิร์ท เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์) ตัวแทนจำหน่ายโลชั่นบำรุงผม Neo Hair Lotion ในประเทศไทย เริ่มต้นธุรกิจมาจากการเปิดบริษัทให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานก่อสร้าง แต่ด้วยตนเองมีความสนใจที่จะขยับขยายธุรกิจ จึงเริ่มค้นหาข้อมูลสินค้าที่น่าสนใจนำเข้ามาขายเพิ่มเติม

คุณยุทธพงษ์กล่าวว่า อันดับแรกเริ่มจากการเลือกสินค้าที่จะนำเข้ามาขายจากสิ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก อย่างเครื่องกรองน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำที่สามารถนำไปติดตั้งใช้ได้ทั้งที่บ้านและสถานประกอบการ อย่างโรงพยาบาล ไปจนถึงโรงแรมขนาดใหญ่ โดยตนเองได้เปิดหน้าร้านในการจำหน่ายสินค้า และเริ่มใช้ช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้าในระยะเวลาต่อมา แต่เนื่องจากสินค้าดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูงและเปิด-ปิดการขายได้ไม่บ่อยมากนัก ตนจึงเริ่มมองหาสินค้าที่ช่วยสร้างโอกาสทางการขายได้มากขึ้น

คุณยุทธพงษ์เปิดเผยว่า สินค้าสมุนไพรมีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีคุณสมบัติเฉพาะทาง มีโอกาสในการขายมาก สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ประกอบกับคุณสมบัติที่สำคัญของสินค้า Neo Hair Lotion คือเป็นสมุนไพรใส่ผมที่ช่วยลดปัญหาผมร่วงผมบาง ซึ่งได้รับมาตรฐานการผลิตจากองค์การอาหารและยา (อย.) และเห็นผลจริงโดยวัดผลจากรีวิวของผู้ที่ใช้งานจริง ก็มั่นใจว่าน่าจะขายได้ พอมีสินค้าก็เริ่มค้นหาข้อมูลแล้วพบว่าเป็นสินค้าที่มีความโดดเด่นในตลาด มีการแข่งขันสูงในเว็บไซต์ e-Commerce ต่างประเทศอย่าง Amazon และ Ebay และที่สำคัญคือ ค้นหาข้อมูลแล้วพบว่ายังไม่จำหน่ายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com จึงตัดสินใจวางขายโลชั่นสมุนไพรดังกล่าวทั้งในหน้าร้านและบนช่องทางออนไลน์กับเว็บไซต์ Thaitrade.com

คุณยุทธพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่เป็นสมาชิกได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดขึ้น และได้รับความช่วยเหลือเรื่องการลงขายสินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade.com มาโดยตลอด นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมการขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com SOOK (Small Order Ok) และเผยความประทับใจที่ที่มีต่อการวางจำหน่ายสินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade.com SOOK คือ มีผู้ซื้อจากเกาหลีใต้ให้ความสนใจสินค้า Neo Hair Lotion เป็นอย่างมาก จนนำไปสู่การเจรจาเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับสินค้า ส่งผลให้เกิดคำสั่งสั่งซื้อสินค้า Neo Hair Lotion ผ่านทางเว็บไซต์ Thaitrade Sook หลายออเดอร์ สร้างรายได้ให้กับบริษัทได้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ในขณะที่ธุรกิจกำลังเติบโตคุณยุทธพงษ์มองว่าสูตรลับความสำเร็จในการเป็นผู้ขายกับทางThaitrade.com คือการทำให้บริษัทของตัวเองเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในระดับโลก "ช่วงแรกๆ ที่เราเริ่มวางจำหน่ายสินค้าทางหน้าร้านไม่ค่อยมีใครรู้จักเรา แต่เมื่อเราลงขายในเว็ปไซต์ Thaitrade.com ก็เริ่มมีผู้ซื้อจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอินเดีย ศรีลังกา หรือลูกค้าฝั่งยุโรป มีติดต่อสอบถามมา จนกระทั่งมีลูกค้าจากประเทศเกาหลีใต้ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าของเรา และกลายเป็นคู่ค้าทางธุรกิจที่เรานำไปต่อยอดพูดคุย ภายหลังจากการสั่งซื้อครั้งแรก" คุณยุทธพงษ์กล่าว

โดยหัวใจหลักที่ทำให้ธุรกิจเจริญเติบโต คือ การดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของบริษัท Expert Engineering Consultant Ltd.,Part ยึดนโยบายในเรื่องความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมากับลูกค้าให้สมกับความไว้วางใจ เอาใจใส่ลูกค้าประหนึ่งเหมือนเป็นเพื่อนบ้านและคนใกล้ตัว เลือกใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพ ราคาไม่แพง และการตั้งราคาขายสินค้ามีความสมเหตุสมผล และยังมองว่าการใช้ช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้านั้น ช่วยทำให้มีผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้ามาพูดคุย ติดต่อสอบถามเรื่องผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

ท้ายที่สุดยังฝากถึงผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่ต้องการขายสินค้าไปยังต่างประเทศ ให้ลองเข้ามาสมัครสมาชิกเป็นผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ

แบรนด์และบริษัทแล้ว บริการต่างๆ ของ Thaitrade.com ยังเอื้อประโยชน์แก่ผู้ประกอบการ ให้คำปรึกษาเรื่องการทำหน้าร้านบนเว็บไซต์ให้น่าสนใจ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังคอยให้บริการด้วยความเต็มใจอยู่เสมอ และยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการเป็นสมาชิกไม่ว่าจะเป็น การช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถจับคู่เจรจาทางธุรกิจ (Business Matching) รวมไปถึงบริการผู้ช่วยส่วนตัวในการเข้าชมงาน (Personal Assistant Service) ตามงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอีกด้วย

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจขายสินค้าบนเว็บไซต์ Thaitrade.com (แบบ B2B ไปยังต่างประเทศ) Thaitrade Sook (แบบ B2C ไปยังต่างประเทศ) และ Thaitradeshop.com (แบบ B2C ภายในประเทศ) สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นผู้ขายได้ทันที หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ DITP Call Center 1169 หรือ โทร 02-507-7825 และ www.facebook.com/ThaiTradedotcom, อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4