Share for Chang จัดงาน “Half – Marathon 2018” รายได้สมทบทุนช่วยช้างไทย

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๓
Share for Chang จัดงาน "Half – marathon 2018" วิ่งคู่ไปกับช้างในเส้นทางที่สวยงาม ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ณ จังหวัดลำปาง รายได้สมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง

โครงการเคียงคู่ช้าง (Share for Chang)ร่วมกับ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนสุดพิเศษ ด้วยเส้นทางการวิ่งที่มีทัศนียภาพที่งดงาม รายล้อมด้วยวิถีประชา (ป่าไม้และขุนเชา)ให้คุณได้วิ่งเคียงคู่ไปกับช้าง ในงาน ''Share for Chang Half – marathon 2018" ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ณ จังหวัดลำปาง งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญของช้างในประเทศไทย โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปช่วยเหลือโรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบัน คชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จังหวัดลำปาง ในรูปแบบของอาหารและเวชภัณฑ์ในการรักษา การสนับสนุนงานวิจัย อื่น ๆ และสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจในวัฒนธรรมการเลี้ยงช้างของคนไทยกับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

"การรักษาช้างแต่ละตัว บางทีแพงกว่าตัวช้าง เนื่องจากเราใช้ยารักษาเป็น 100 เท่าของคน ซึ่งช้างแต่ละตัวบางทีใช้เวลาในการรักษา 3-4เดือน มูลค่าโดยรวมเป็นหลักแสนบาทและต้องพักฟื้นเป็นระยะเวลานาน หากชาวบ้านเจ้าของช้างลองคำนวณดูแล้วไม่คุ้มค่ากับการรักษา บางทีเขาก็ทอดทิ้งช้างและซื้อใหม่แทน นั่นเป็นสาเหตุให้ทางองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ก่อตั้งเป็นโครงการโรงพยาบาลช้างขึ้นมา และไม่คิดค่าใช้จ่ายในการรักษาช้าง เพราะเราตั้งใจที่จะรักษาช้าง" น.สพ.ดร. สิทธิเดช มหาสาวังสกุล ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสัตวแพทย์ ประจำองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้กล่าว ถึงที่มาและความสำคัญของโครงการ

โดยรายละเอียดเกี่ยวกับบัตรสำหรับจำหน่ายมีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ Half marathon 21.100 km ราคา 990 บาท Mini marathon 10.550 km ราคา 700 บาท Fun run ในรูปแบบทัศนศึกษา ฐานกิจกรรม ราคา 490 บาทและบัตร VIP ซึ่งจะได้รับของสมนาคุณพิเศษ และเลือกวิ่งได้ทุกระยะ ราคา 2000 บาทสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง คือ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Alpha ME หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.Alphame.co.th หรือ AlphaME.ME

เกี่ยวกับโครงการเคียงคู่ช้าง

บริษัท แอสซิส อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นหน่วยงานเอกชนที่ดำเนินกิจการช่วยเหลือด้านประกันการเดินทางและสุขภาพให้กับผู้ป่วยต่างชาติในประเทศไทยบริษัทฯ ได้ริเริ่มโครงการ CRS โดยเลือก "ช้าง" ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองและมีประเด็นเปราะบางบางประเด็นที่บริษัทฯ อยากส่งเสริมให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรับรู้ โครงการ "เคียงคู่ช้าง" จึงเกิดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายให้สังคมรับทราบข้อเท็จจริงเรื่องการเอาใจใส่ดูแลสวัสดิภาพความเป็นอยู่ของช้างไทยของทั้งภาครัฐและเอกชนไทย และยังคงต้องการความช่วยเหลือและการสนับสนุนในอีกหลาย ๆ ด้าน อีกทั้งอยากเสนอมุมมองเรื่องราวความสัมพันธ์ที่น่าประทับใจและความสำคัญระหว่างช้างกับควาญช้างไทยอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการที่ www.facebook.com/shareforchang/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4