ราชภัฏโคราช เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวชุมชนอีสานใต้ “South Isan CBT Tourism Fest 2018”

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๖
เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวชุมชนอีสานใต้ จัดพิธีเปิดงานการท่องเที่ยวโดยชุมชนอีสานใต้ "South Isan CBT Tourism Fest 2018"

ภายใต้โครงการบูรณาการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและบริการ ณ ลานโปรโมชั่น 3 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา โดยได้รับเกียรติจาก นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

งานการท่องเที่ยวโดยชุมชนอีสานใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม 2561 ภายในงานได้จัดให้มี การแสดงนิทรรศการงานวิจัย และนิทรรศการการท่องเที่ยวโดยชุมชนในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมอีสานกว่า 20 ชุมชน ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี กิจกรรมกระทบไหล่นักวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่ายการท่องเที่ยว กิจกรรมการศึกษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหาร การพัฒนาเส้นทางและกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร การพัฒนาระบบการบริหารจัดการโซ่อุปทาน

การท่องเที่ยว กิจกรรม WORK SHOP กับชุมชนท่องเที่ยว เปิดเวทีเสวนาเรื่อง ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอีสานใต้ โดย Blogger ดังจากเพจท่องเที่ยว รวมไปถึงการแสดงสุดพิเศษ จากวงโปงลางสายแนนลำตะคอง แชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2561 รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

การจัดงานครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับ จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนอีสานใต้อย่างยั่งยืน (CBT อีสานใต้) สนับสนุนโดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จัดขึ้นเพื่อบริการวิชาการด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนในเขตอารยธรรมอีสานใต้ พร้อมทั้งเป็นเวทีเผยแพร่องค์ความรู้ การวิจัยการบริหารจัดการการท่องเที่ยว รวมถึงพัฒนายกระดับภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวบนฐานองค์ความรู้อย่างแท้จริงอันนำไปสู่การพัฒนานักศึกษาที่เรียนในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องให้มีองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวและบริหารจัดการการท่องเที่ยวเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมอีสานใต้ และเพื่อเผยแพร่ความรู้ไปสู่นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเยือนในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมอีสานใต้ให้รู้จักโดยทั่วกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4