ไทยแอลพีจีเอประกาศระเบิดศึกไตรแซงค์ชั่นใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2018

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๐
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2018 ของไทยแอลพีจีเอทัวร์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หรือไทยแอลพีจีเอ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ประกาศเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 (PTT THAILAND LPGA MASTERS 2018)" และเป็นการไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แก่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี เพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่สองต่อเนื่องจากปี 2560 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2561 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร ระยะ 6,536 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนเวิร์ลแรงกิ้ง

การแถลงข่าวความร่วมมือในการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 จัดขึ้นในวันอังคาร ที่ 4 กันยายน 2561 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามที่ให้การสนับสนุนและใช้ในการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลของไทยแอลพีจีเอทัวร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยในงานแถลงข่าวมีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

คุณพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวถึงการส่งเสริมการจัดการแข่งขัน ว่า "ในนามของภาครัฐที่ให้การสนับสนุน เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนากีฬาอาชีพ ทั้งการบริหารจัดการ การพัฒนาบุคลากรทางด้านกีฬา การส่งเสริมนักกีฬา ด้วยการสนับสนุนการสร้างเวทีแข่งขันให้เกิดขึ้น และเป็นส่วนในนโยบายการเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาค เพื่อการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เห็นพัฒนาการของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จนถึงทุกวันนี้ เราชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจต่อการพัฒนาวงการกอล์ฟของบ้านเรา ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการพิสูจน์ความสำเร็จของสมาคมฯ"

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการ โดยคุณสรัญ รังคสิริ ที่ปรึกษา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงบทบาทการให้การสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ ว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันนี้อีกครั้ง ซึ่งกลุ่มบริษัท ปตท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬา เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม และเพื่อประโยชน์โดยรวมของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลัก ที่นอกเหนือจากการดูแลความมั่นคงทางด้านพลังงานหลักของประเทศ เราเชื่อมั่นว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ อีกทั้งจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยของเรา"

คุณกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันและกิจกรรมของสมาคมฯ อย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า "เรามีนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันวงการกีฬาให้ขับเคลื่อนไปสู่การเติบโต และเป็นที่นิยมแพร่หลาย ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และได้เห็นพัฒนาการของสมาคมฯ มาอย่างต่อเนื่อง เป็นกำลังสำคัญในการช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟ ขยายไปสู่การพัฒนาวงการกีฬาของประเทศ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ยึดมั่นในนโยบายที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมเหล่านี้ และตอบแทนสังคมในเชิงกีฬา เราภูมิใจที่ได้เห็นความสำเร็จของรายการที่จัดมาอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง"

ในขณะที่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในฐานะเจ้าของรายการและผู้จัดการแข่งขัน โดยคุณน้ำฝน ใจดี อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน และทิศทางการเติบโตของสมาคมในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการจัดตั้งและดำเนินการของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ปิดท้ายการแถลงข่าวการแข่งขันครั้งนี้ ว่า "วัตถุประสงค์หลักที่ทำให้เรามุ่งมั่นเป็นอย่างมาก คือการสร้างแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งให้กับนักกีฬาของสมาคมฯ เพื่อให้ได้ต่อยอดขึ้นไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น การสร้างเวทีแข่งขันระดับนานาชาติขึ้นในประเทศเป็นการเอื้ออำนวยให้นักกอล์ฟไทยได้แข่งขันรายการใหญ่ในบ้าน ช่วยให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ได้เห็นทิศทางการเติบโตของวงการ และได้ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อการก้าวขึ้นเป็นมืออาชีพ และในนามของสมาคมฯ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 ในครั้งนี้ เพื่อร่วมฉลองการก้าวสู่ 1 ทศวรรษของสมาคมฯ และส่งเสริมให้เราได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต"

ทั้งนี้ ในปี 2561 เป็นโอกาสอันดีที่สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้จัดตั้งและดำเนินการมาเป็นปีที่ 10 นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2551 สร้างพัฒนาการให้กับวงการกอล์ฟอาชีพสตรี ผลิตนักกอล์ฟสตรีที่มีคุณภาพและฝีมือทัดเทียมกับนักกอล์ฟระดับโลกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์ระดับนานาชาติมากมาย เป็นที่ประจักษ์ถึงการเติบโตและความสำเร็จของสมาคมฯ ที่วางรากฐานตลอด 10 ปีมาอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การผลักดันของนายกสมาคมฯ ทั้งสองท่าน คือ ดร. สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายกสมาคมฯ ท่านแรก หนึ่งในผู้ก่อตั้ง และดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 4 ปี และ คุณปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมฯ ท่านที่สอง ผู้ผลักดันและสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมฯ มาจนดำรงตำแหน่งเข้าสู่ปีที่ 7

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018 (PTT THAILAND LPGA MASTERS 2018) มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 114 คน จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นนักกอล์ฟสตรีจากอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ) จำนวน 35 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของไชน่าแอลพีจีเอ จำนวน 44 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของออสเตรเลียนแอลพีจี จำนวน 20 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 15 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 รอบ รอบละ 18 หลุม รวม 54 หลุม โดยนักกอล์ฟสตรีที่มีคะแนนรวม 50 อันดับแรกและเสมอ หลังจากจบการแข่งขัน 36 หลุม หรือ 2 รอบแรกของการแข่งขัน จะผ่านการตัดตัวเข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 3 เป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 21 กันยายน 2561 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นผู้ชนะของรายการจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท สนับสนุนการแข่งขันโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ, มูลนิธิธงชัย ใจดี, เบทาโกร และทรูวิชั่นส์

กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 20 กันยายน เวลา 13.30 – 16.30 น. และวันศุกร์ ที่ 21 กันยายน เวลา 11.30 – 14.30 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 2 ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรภายในบริเวณสนามแข่งขันฯ ราคา 100 บาท/ท่าน ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และ สูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้