ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจับมือ แบรนด์ซันโทรี่ ชวนนักศึกษาเริ่มต้นเป็นผู้ให้ บริจาคโลหิตกับโครงการ “แบรนด์ พลังเลือดใหม่" ปีที่ 18

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๓
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จับมือ แบรนด์ซันโทรี่ จัดโครงการ "แบรนด์ พลังเลือดใหม่" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 เชิญชวนน้องๆ นักศึกษา เริ่มต้นเป็นผู้ให้ บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทน และเพิ่มผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ พร้อมรณรงค์ และกระตุ้นให้ผู้บริจาคโลหิตประจำ ดูแลสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง ให้พร้อมที่จะบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือน ทำให้มีโลหิตสำรองเพียงพอสำหรับช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้การเตรียมความพร้อมก่อนการบริจาคโลหิตให้แก่เยาวชน เพื่อให้สามารถบริจาคโลหิตได้อย่างยาวนานอีกด้วย โดยมีเบสท์- วิชยุตม์ลิ่มรัตนะมงคล นักแสดงวัยรุ่น ร่วมรณรงค์ในโครงการฯ ในปีนี้ตั้งเป้าได้รับโลหิตบริจาคกลุ่มนักศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 67,000 ยูนิต พร้อมจัดโครงการประกวดวีดีโอคลิปรณรงค์บริจาคโลหิต ชิงทุนการศึกษา พร้อมรางวัลมากมาย

นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า การบริจาคโลหิต นับเป็นเรื่องจำเป็นเพราะโลหิตเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 เป็นยาที่ดี ช่วยรักษาชีวิตเพื่อนมนุษย์ผู้เจ็บป่วย และโลหิตจากนักศึกษาซึ่งเป็นเยาวชน นับเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญยิ่งอีกกลุ่มหนึ่ง เนื่องจากเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีโลหิตที่มีคุณภาพ และเป็นกลุ่มที่สามารถบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน หากดูแล สุขภาพร่างกายของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังพบว่ามีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิต จึงต้องรณรงค์ให้นักศึกษากลุ่มนี้เข้ามาเป็นผู้บริจาคโลหิตรายใหม่เพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมตัวเพื่อบริจาคโลหิตอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังต้องการรณรงค์ให้ผู้บริจาคโลหิตที่เคยบริจาคแล้วหรือผู้บริจาคประจำ เพิ่มความถี่ในการบริจาคโลหิตมากขึ้นจากปีละ 1 ครั้ง เพิ่มเป็น 2 ครั้ง จนถึง 4 ครั้งต่อปี จึงจะมีปริมาณโลหิตที่เพียงพออย่างสม่ำเสมอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมาพบว่าปริมาณความต้องการใช้โลหิตนั้นจะเพิ่มขึ้น 8-10 % ทุกปี

ด้วยแนวคิดดังกล่าวข้างต้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงร่วมกับ บริษัท แบรนด์ซันโทรี่(ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ"แบรนด์ พลังเลือดใหม่ 2561" (BRAND'S Young Blood 2018) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 เพื่อรณรงค์ให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาคนรุ่นใหม่ได้ร่วมทำความดีโดยการบริจาคโลหิต โดยปีนี้ทางโครงการฯได้ตั้งเป้าหมายโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 67,000 ยูนิต จากสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศและเครือข่ายศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

นางมธุวลี สถิตยุทธการ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์บริษัท แบรนด์ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัดผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัดกล่าวว่า แบรนด์มุ่งมั่นเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทยทุกคน และมุ่งหวังให้เกิดพลังความร่วมมือเพื่อสุขภาพที่ดี รวมทั้งตระหนักถึงความจำเป็นของการมีโลหิตสำรองคงคลังสำหรับใช้รักษาผู้ป่วยทั่วประเทศ จึงได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดโครงการ"แบรนด์ พลังเลือดใหม่ 2561" และกิจกรรมเสริมอื่นๆต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เพื่อรณรงค์ให้นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของการบริจาคโลหิตได้แสดงพลังของคนรุ่นใหม่ ด้วยการผนึกกำลังทำความดีง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้ทุนทรัพย์ใดๆ เพียงแค่มีหัวใจของการให้ในการบริจาคโลหิตที่มีคุณภาพเป็นประจำ

ในปีนี้ ทางโครงการฯ เชิญเบสท์- วิชยุตม์ ลิ่มรัตนะมงคลนักแสดงวัยรุ่น และเบลล่า - ศิรินทิพย์ ขัติยะกาญจน์ผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลืองลามเข้าหัวใจ ซึ่งเป็นผู้รับบริจาคโลหิตร่วมเสวนาในหัวข้อ "บริจาคโลหิตด้วยใจต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย"และเชิญชวนให้ร่วมบริจาคโลหิตกับทางโครงการฯ นอกจากนี้ทางโครงการฯ ยังจัดกิจกรรมมากมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบริจาคโลหิตในกลุ่มนักศึกษาในวงกว้าง ดังนี้

1. กิจกรรม Roadshowให้ความรู้เรื่องโลหิต และการบริจาคโลหิตในหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ในสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 163 แห่ง

2. โครงการประกวดสถาบันการศึกษา "รณรงค์เยาวชนคนรุ่นใหม่เป็นผู้บริจาคโลหิตครั้งแรก" พร้อมทั้งแต่งตั้งยุวทูตโครงการแบรนด์ พลังเลือดใหม่ ประจำปี 2561 เพื่อเป็นตัวแทนโครงการฯ ในการรณรงค์ และเชิญชวนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ร่วมโครงการ ให้มาบริจาคโลหิตเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยเน้นที่นักศึกษาที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิตมาก่อน ให้มาเป็นผู้บริจาคโลหิตครั้งแรก

3. โครงการประกวดวิดีโอคลิปรณรงค์บริจาคโลหิต ในหัวข้อ "BRAND'S Young Blood…First time Donor ภูมิใจของการให้ "ชีวิต""เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความสามารถในการเสนอแนวความคิด และภาพประกอบที่สื่อสารถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิต รวมทั้งความภูมิใจของการเป็นผู้ให้ อีกทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิต ได้เริ่มต้นเป็นผู้บริจาคโลหิตครั้งแรก และเป็นผู้บริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ชิงทุนการศึกษา พร้อมรางวัลมากมายเปิดรับผลงาน ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม2561 –15 มกราคม2562

สำหรับนิสิต นักศึกษา สถาบันการศึกษาที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต และต้องการร่วมโครงการประกวดวีดีโอคลิป สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และติดตามรายละเอียด ได้ที่เว็บไซต์www.blooddonationthai.comและ www.brandsworld.co.thหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร.0 2255 4567, 0 2263 9600 ต่อ1752, 1753

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4