พิธีไหว้ครู มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประจำปีการศึกษา 2561

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๒
สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2561 เพื่อแสดงความเคารพและแสดความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจาย์และผู้มีพระคุณ

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ต่อจากนั้นผู้แทนนักศึกษาคณะต่างๆได้นำพานไหว้ครูมอบให้แก่ ครูอาจารย์แต่ละคณะ เพื่อแสดงความเคารพแก่ครูอาจารย์ผู้ที่จะดูแลเรา อีกทั้งเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษาSPU มีจิตใจที่ดีงาม มีความอ่อนน้อม รู้จักกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน)

นายเมธี วิเชียรสรรค์ นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าว่า พิธีไหว้ครูเป็นวัฒนธรรมที่งดงามของไทย จัดขึ้นเพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตใจที่ดีงาม มีความอ่อนน้อม รู้จักกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ ต่อครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้แก่ศิษย์ ซึ่งเป็นเครื่องหมายของคนดี

สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตระหนักถึงความสำคัญ จึงได้จัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงความเคารพต่อคณะครูอาจารย์ สร้างความรักและความสัมพันธ์อันดี อีกทั้งยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไหว้ครู ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีงามของไทยต่อไป

นายเมธี กล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ภายในงานพิธีไหว้ครูฯ ยังได้จัดให้มีการประกวดแข่งขันพานไหว้ครู ในประเภทต่างๆ และสำหรับในครั้งนี้ ประธานในพิธีฯ ยังได้ให้เกียรติมอบรางวัลการประกวดพานไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2561 แก่นักศึกษาคณะต่างๆที่ได้รับรางวัล โดย รางวัลชนะเลิศ ประเภท พานไหว้ครู ประจำปี 2561 ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ 1 คณะบริหารธุรกิจ และรองชนะเลิศอันดับ 2 คณะศิลปศาสตร์ ประเภทความสวยงาม ชนะเลิศได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ รองชนะเลิศอันดับ 1 วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ และรองชนะเลิศอันดับ 2 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ชนะเลิศ ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ รองชนะเลิศอันดับ 1 คณะบัญชี และรองชนะเลิศ อันดับ 2 วิทยาลัยการบินและคมนาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้