ภาพข่าว: การยาสูบฯ เปิดโครงการพัฒนาชุมชนพื้นที่แบบองค์รวม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวไร่ยาสูบ

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดโครงการ KICK OFF HOLISTIC AREA BASED โครงการพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่แบบองค์รวม ภายใต้หลักการ Social Enterprise ทั้งนี้ โครงการพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่แบบองค์รวม จัดขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวไร่ยาสูบ สร้างความร่วมมือในการปรับตัวและวิถีชีวิตให้สามารถมีรายได้ที่เหมาะสม โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านการศึกษาให้กับบุตรหลาน มีแพทย์ให้คำแนะนำเพื่อสร้างความเข้าใจในการดูแลสุขภาพที่ดี การสร้างความร่วมมือในชุมชนให้ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชน เพื่อให้ครอบครัวมีความสุข มีการประกอบอาชีพที่ยั่งยืน สามารถปรับตัวเพื่อรับกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมี บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เป็นต้นแบบ และเป็นพี่เลี้ยงในการดำเนินโครงการ ทั้งนี้ การยาสูบแห่งประเทศไทยจะเริ่มดำเนินโครงการกับชาวไร่ยาสูบใน 8 จังหวัด โดยใช้ จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดแพร่เป็นโมเดลต้นแบบ และในอนาคตจะนำโมเดลนี้ไปขยายสู่ชาวไร่ยาสูบในสังกัดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ต่อไป ณ โรงแรมนารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง