กระทรวงดีอี-ทีโอที-สำนักงานสถิติ จัดอบรม"การพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลระดับชุมชน" สร้างการรับรู้ในการใช้ประโยชน์และส่งเสริมการใช้งานเน็ตประชารัฐแก่ประชาชนทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๕
กระทรวงดีอี-ทีโอที-สำนักงานสถิติ จัดอบรม"การพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลระดับชุมชน" สร้างการรับรู้ในการใช้ประโยชน์และส่งเสริมการใช้งานเน็ตประชารัฐแก่ประชาชนทั่วประเทศ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บมจ.ทีโอที และสำนักงานสถิติแห่งชาติ จัดอบรมหลักสูตร "การพัฒนาผู้นำการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลระดับชุมชน" ภายใต้กิจกรรมการสร้างการรับรู้ในการใช้ประโยชน์โครงข่ายและส่งเสริมการใช้งานแก่ประชาชน ตามโครงการเน็ตประชารัฐ โดยจัดอบรมไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และเทศบาลมีความรู้เกี่ยวกับโครงการเน็ตประชารัฐ การประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ต การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์ ให้แก่บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยมี ครู กศน. และเจ้าหน้าที่ ทีโอที ซึ่งผ่านการอบรมวิทยากรแกนนำร่วมเป็นวิทยากร โดยได้มีการจัดอบรมไปตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ดังนี้

4 ก.ย.2561 ที่โรงแรมมีพรสวรรค์ แกรนด์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จ.พิจิตร นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดการอบรม โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 102 คน

5 ก.ย.2561 ที่โรงแรม Topland จ.พิษณุโลก โดยมีนายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมฯ และที่โรงแรงโฆษิต ฮิลล์ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมฯ

6 ก.ย.261 ที่โรงแรมเมาท์เท่นบีช โฮเทล พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมฯ ให้กับ อปท.ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี 99 หน่วยงาน จำนวน 120 คน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปแนะนำและส่งต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สาย "WiFi เพื่อประชาชน" ในโครงการเน็ตประชารัฐ ให้กับประชาชนในพื้นที่ซึ่งติดตั้งอุปกรณ์ WiFi ในโครงการเน็ตประชารัฐ จำนวน 7 อำเภอ 27 ชุมชน เพื่อให้สามารถเข้าใช้งานเน็ตประชารัฐได้อย่างทั่วถึงและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ มีนายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักงานขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 ได้ให้การต้อนรับและกล่าวขอบคุณในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก