ผู้ตรวจราชการส.ป.ก.เปิดงาน “จอบสามัคคี ฟื้นวิถีกสิกรรม ลุ่มน้ำยม” จังหวัดพิษณุโลก

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๗
วันที่ ๕ กันยายน ๒๕๖๑ นายนิพนธ์ ชนมนัส ผู้ตรวจราชการ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นประธานเปิดโครงการ "จอบสามัคคี ฟื้นวิถีกสิกรรม ลุ่มน้ำยม" จังหวัดพิษณุโลก ณ แปลงที่ดินต้นแบบนางบวงสวง บุญสะอาด หมู่ที่ ๘ ตำบลบ้านดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก โอกาสนี้ ส.ป.ก.ได้รับเกียรติจาก ดร.สาคร สร้อยสังวาลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม และคณะสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม กอ.รมน. ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีเปิดโครงการฯ โดยมีนายสมชัย บัวทอง ปลัดอำเภอชาติตระการ เป็นผู้แทนนายอำเภอชาติตระการ กล่าวต้อนรับ และนางจรีรัตน์ พานิชสรรพ์ รักษาราชการแทนปฏิรูปที่ดินจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ในการจัดงาน จากนั้น ผู้ตรวจราชการ ส.ป.ก. ได้ลงจอบแรก ร่วมปลูกต้นไม้และปลูกแฝกในแปลงเกษตรของนางบวงสวง บุญสะอาด พร้อมทั้งพบปะเกษตรกรผู้เข้าร่วมงาน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีนโยบายสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร ส่งเสริมการทำเกษตรแบบยั่งยืน พร้อมกับการสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ ๙) ในรูปแบบโครงการพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชา โดยนำร่องในพื้นที่ลุ่มน้ำยม จำนวน ๙ จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ตาก น่าน พะเยา พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ลำปาง และสุโขทัย ซึ่ง ส.ป.ก. ได้ดำเนินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาระบบการผลิตทางการเกษตรสู่กสิกรรมยั่งยืนให้แก่เกษตรกรและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการของ ส.ป.ก. ส่วนกลางและจังหวัด ให้เกิดความรู้และความเข้าใจในการประยุกต์ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ ในรูปแบบ โคก หนอง นา โมเดล มีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเกษตรกรต้นแบบ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดพิษณุโลก กว่า ๑๕๐ คน มาร่วมงาน โดยได้กำหนดให้แปลงที่ดินนางบวงสวง บุญสะอาด หมู่ที่ ๘ ตำบลบ้านดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เป็นแปลงต้นแบบ เนื้อที่ ๑๒ ไร่ เพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ในการขยายผลให้กับเกษตรกรที่สนใจ และเพื่อให้เกษตรกรเกิดความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจ ในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จึงได้จัดโครงการ "จอบสามัคคี ฟื้นวิถีกสิกรรม ลุ่มน้ำยม" จังหวัดพิษณุโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4