ริชาร์ด เอ็ม. เดอโวส ผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์ เสียชีวิตแล้ว แอมเวย์ประเทศไทยร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของผู้บุกเบิกธุรกิจขายตรงของโลก

จันทร์ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๙
ริชาร์ด เอ็ม. เดอโวส ผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561 ณ บ้านที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา จากอาการแทรกซ้อนเนื่องจากการติดเชื้อ ด้วยวัย 92 ปี ริช เดอโวส ถือเป็นบุคคลสำคัญของวงการธุรกิจขายตรงระดับโลก และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจแอมเวย์ขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา จวบจนปัจจุบันแอมเวย์ได้ขยายสาขาไปสู่ทุกภูมิภาคทั่วโลกและเปิดโอกาสให้ผู้คนได้มีธุรกิจเป็นของตนเอง ริช เดอโวส จึงมิใช่เพียงผู้ร่วมก่อตั้งแอมเวย์ หากยังเป็นผู้ส่งมอบพลังบวกให้หลายคนกล้าที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีคุณค่าให้กับชีวิต เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ผู้สร้างแรงบันดาลใจ เป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก และยังเป็นผู้สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย

ริช เดอโวส เกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2469 สำเร็จการศึกษาจากคาลวินคอลเลจ (Calvin College) และสมรสกับเฮเลน เดอโวส ในปี พ.ศ. 2496 ริช เดอโวส นับเป็นมิตรแท้ทางธุรกิจที่ฝ่าฟันอุปสรรคเคียงคู่กับเจย์ แวน แอนเดล มาอย่างยาวนาน ทั้งคู่ร่วมกันก่อตั้งโรงเรียนสอนการบินและร้านอาหารแบบไดรฟ์-อินแห่งแรกๆ ในรัฐมิชิแกน จากนั้นจึงมาเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ซึ่งจุดประกายให้ทั้งสองมองเห็นโอกาสและก่อตั้งบริษัทแอมเวย์ร่วมกันต่อมาในปี พ.ศ. 2502 ที่เมืองเอด้า รัฐมิชิแกน ด้วยผลิตภัณฑ์เริ่มต้นเพียงชนิดเดียวคือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์ แอล.โอ.ซี. และยกระดับเทคนิคการขายโดยสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลากว่า 5 ทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งสองร่วมกันสร้างแอมเวย์ให้เป็นธุรกิจระดับนานาชาติมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นบริษัทชั้นนำของโลกด้านธุรกิจขายตรงและเป็นผู้นำในระบบการตลาดหลายชั้นจนถึงปัจจุบัน นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจแล้ว ครอบครัวเดอโวสยังได้ซื้อสิทธิ์บริหารทีมบาสเก็ตบอลออร์แลนโด เมจิก และประสบความสำเร็จในการบริหารอย่างมาก จนกระทั่ง ริช เดอโวส ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของทีมอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2559 ริช เดอโวส ยังมีบทบาทสำคัญทางสังคม เช่น การพัฒนาชุมชนผ่านโครงการต่างๆ ทั้งด้านการศึกษา สุขอนามัย การพัฒนาเศรษฐกิจ และศิลปะแขนงต่างๆ รวมทั้งได้รับรางวัลระดับชาติอันทรงเกียรติมากมายและยังได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ถึง 14 ใบ

ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ในการมอบโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้คนโดยไม่จำกัดเพศ อายุ การศึกษา ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและแรงสนับสนุนให้แก่พนักงานแอมเวย์และนักธุรกิจแอมเวย์นับล้านคนทั่วโลกมากว่า 50 ปี ริช เดอโวส จึงเปรียบเสมือนหัวใจของแอมเวย์อย่างแท้จริง และส่งต่อมรดกนี้จากรุ่นสู่รุ่น โดยปัจจุบัน ดั๊ก เดอโวส บุตรชายได้รับช่วงต่อในการบริหารงานในตำแหน่งประธานบริษัทแอมเวย์ ร่วมกับประธานกรรมการแอมเวย์คือ สตีฟ แวน แอนเดล บุตรชายของเจย์ แวน แอนเดล ผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจแอมเวย์ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ในการสนับสนุนให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดเมตตาทุนนิยมอันเป็นรากฐานของปรัชญาธุรกิจแอมเวย์อันมั่นคงสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้